Thứ 6, 11/10/2024, 21:16[GMT+7]

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố: Tổ chức chuyên đề thay sách giáo khoa mới lớp 9

Thứ 6, 11/10/2024 | 17:54:43
301 lượt xem
Trong 3 ngày từ ngày 9-11/10, tại các trường THCS: Hoàng Diệu, Phú Xuân, Lương Thế Vinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức chuyên đề thay sách giáo khoa mới lớp 9 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, năm học 2024 - 2025.

Tiết Mỹ thuật 9 tại Trường THCS Hoàng Diệu.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, ban giám hiệu và giáo viên dạy lớp 9 các trường tiểu học và THCS, THCS trên địa bàn đã tham dự các tiết giảng dạy ở 12 môn trong chương trình thay sách giáo khoa lớp 9 và tập huấn, hội thảo giáo viên giới thiệu về phương pháp sử dụng ứng dụng công nghệ AI trong dạy học.

Tất cả các bài giảng đã tiếp cận phương pháp dạy học mới, đi sâu khai thác có chiều sâu, chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học. Tăng cường việc học tập trong nhóm, phát huy vai trò sáng tạo, chủ động của học sinh, hình thành và phát triển năng lực tự học. Chú trọng rèn luyện cho học sinh biết khai thác sách giáo khoa và các tài liệu học tập, biết cách tự tìm lại những kiến thức đã có, suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới... Qua đó, giúp các em học sinh trau dồi các phẩm chất linh hoạt, độc lập, sáng tạo trong tư duy, rèn luyện các kỹ năng, hình thành các năng lực, bước đầu định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

 Sau mỗi bài học học sinh mạnh tự tin thuyết trình trước lớp.

Chuyên đề là cơ hội để cán bộ quản lý và giáo viên các trường THCS trau dồi chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, hiểu rõ bản chất chương trình và sách giáo khoa mới, tháo gỡ nhiều khó khăn cho các giáo viên trong hoạt động giảng dạy, lựa chọn phương pháp phù hợp với đối tượng học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2024-2025.

Bích Hạnh

(Đài TT- TH thành phố)