Thứ 6, 27/09/2024, 04:45[GMT+7]

Nét đẹp ở Trường Mầm non Trọng Quan

Thứ 4, 29/10/2014 | 08:31:02
2,916 lượt xem
Trọng Quan (Đông Hưng) đã hoàn thành cơ bản những tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nơi đây có nhiều công trình phúc lợi mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân đã đóng góp công sức tạo dựng nên như nhà máy nước, đường giao thông nông thôn, trạm y tế, trường học... Trong đó, Trường Mầm non xã được xây dựng cao tầng, khang trang, sạch sẽ và thoáng mát, đẹp về hình thức, mạnh về khâu tổ chức, vững vàng về chuyên môn.

Vườn cổ tích của Trường Mầm non xã Trọng Quan (Đông Hưng). Ảnh: Thành Tâm

Cô Nguyễn Thị Phin, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường có 30 cán bộ, giáo viên, trong đó 4 cô có trình độ đại học, 21 cô tốt nghiệp cao đẳng và 5 giáo viên trung cấp. Trường có 7 lớp với 350 cháu (2 lớp mẫu giáo 5 tuổi có 112 cháu, 2 lớp mẫu giáo 4 tuổi có 111 cháu và lớp mẫu giáo 3 tuổi, còn lại là 2 nhóm trẻ từ 25 đến 36 tháng tuổi). Xung quanh Trường trước đây là ao tù, cát đá lô nhô, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã phải sớm tối vất vả, gần 1 năm lao động mới có mặt bằng đẹp như ngày hôm nay.

Các khu vườn của nhà trường phía sau được chia ra từng khu vực, cây ăn quả, chuối, nhãn, mít, ổi. Khu vườn trồng rau xanh các loại để phục vụ đời sống, rồi khu vườn trồng thanh long gần 30 gốc hiện nay đang lên xanh tốt. Toàn bộ phía trước của Trường là vườn hoa, cây cảnh. Đặc biệt Trường có khu vườn cổ tích rộng khoảng 200m2 là khu vui chơi phục vụ học tập trực quan cho các cháu. Vườn cổ tích chia làm 3 khu có hồ nước nổi, mực nước trung bình dưới 1m, đáy hồ được đổ bê tông. Khu hồ số 1 mang hình tượng Sơn Tinh, Thủy Tinh, hồ số 2 mang hình tượng sự tích thiên nga, hồ số 3 mang hình tượng Thạch Sanh, nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn. Trong 3 hồ này thông với nhau có thả cá cảnh các loại. Cô Phin thả thức ăn xuống mặt hồ, các loại cá to nhỏ tung tăng vẫy vùng bơi lội vào chỗ có mồi để ăn trông rất hấp dẫn, thật đẹp mắt. Trên mặt hồ của mỗi khu đều có vòi phun nước.

Đây là sân chơi lý tưởng của các cháu. Mô hình trên do tập thể cán bộ, giáo viên thiết kế qua máy tính rồi làm cùng với phụ huynh học sinh. Đây là mô hình đẹp, được nhiều khách gần xa tham quan ca ngợi. Gần đây, đoàn khách Hà Nội do Giáo sư Vũ Quang Côn về thăm cũng ngợi khen, ông tặng quà gần 10 triệu đồng cho nhà trường. Trường Mầm non Trọng Quan là 1 trong 10 trường của huyện Đông Hưng có phong trào thi đua dạy và chăm sóc các cháu tốt, nhà trường đạt tiêu chí xanh - sạch - đẹp, môi trường thân thiện.

Trong lúc nhà trường còn khó khăn về kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, các cô giáo đã xác định được nhiệm vụ của mình, tận tụy với nghề, sáng tạo trong lao động để có ngôi trường khang trang, sạch đẹp. Đây là việc làm vô cùng quý giá, mang nhiều ý nghĩa cao đẹp.

Bùi Minh Khang

(Đông Dương, Đông Hưng)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày