Thứ 6, 29/03/2024, 01:23[GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19

Thứ 3, 18/08/2020 | 10:37:45
716 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp góp phần phòng, chống dịch Covid – 19.

Xã Đông Phương, huyện Đông Hưng phát tờ rơi tuyên truyền Covid - 19 đến từng hộ dân.

Cùng đi với đoàn tuyên truyền của MTTQ tỉnh tới chùa Bái Lân, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, chúng tôi được nghe đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phổ biến những biện pháp hữu ích để phòng dịch Covid - 19. Để bảo đảm hiệu quả tuyên truyền, MTTQ tỉnh, huyện đã mời những tăng ni, chức sắc là những người có uy tín trên địa bàn đến để cùng trao đổi, giúp họ nâng cao nhận thức về dịch Covid - 19. Các tăng ni, chức sắc trong buổi tuyên truyền  được thông tin cụ thể tình hình dịch bệnh trong nước và thế giới, hướng dẫn rửa tay đúng cách và phát tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh, cách phòng tránh. Thông qua tuyên truyền, các vị tăng ni, chức sắc trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền tới tín đồ Phật tử trên địa bàn huyện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ chia sẻ: Từ khi dịch xuất hiện đến nay, MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống dịch như phát tờ rơi, khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, tổ chức 12 cuộc giám sát, tuyên truyền tại các tổ đình, chùa trên địa bàn huyện. MTTQ huyện cũng đã xây dựng kế hoạch, tăng cường phối hợp với các đơn vị, đẩy mạnh hoạt động giám sát việc buôn bán khẩu trang, nước rửa tay, vật tư y tế nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người dân. Bên cạnh đó, chúng tôi  đẩy mạnh tuyên truyền người dân tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để mỗi người dân nhận thức rõ về tình hình dịch bệnh, không ồ ạt mua hàng tích trữ, tạo cơ hội cho các cửa hàng kinh doanh tự ý nâng giá bán các mặt hàng, nhất là thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống người dân.

Tại huyện Hưng Hà, MTTQ huyện đã tổ chức, tham gia nhiều đoàn giám sát phòng, chống dịch tại các địa phương trên địa bàn huyện. Bên cạnh việc thông tin tình hình dịch bệnh trong nước và thế giới tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, MTTQ huyện cũng tổ chức kiểm tra công tác phun hóa chất tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch tại các cơ sở tập trung đông người như: trường học, trạm y tế, các cơ quan trên địa bàn huyện; tăng cường kiểm tra công tác tuyên truyền, phòng dịch tại các đền, chùa lớn, nơi tập trung đông người nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch Covid - 19. MTTQ huyện đã phối hợp giám sát trên 40 cuộc về các vấn đề liên quan tới dịch Covid -19. MTTQ các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tăng ni, chức sắc, chức việc và các tín đồ Phật tử, người có đạo tại 189 ngôi chùa và 35 nhà thờ trên địa bàn huyện; hạn chế việc tụ tập nơi đông người, hướng dẫn cách ly đối với người từ vùng có dịch về địa phương.

Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch lây lan, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và cộng đồng. Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh đã trích quỹ “Vì người nghèo”, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay phòng, chống dịch và hỗ trợ, phát miễn phí khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn... ưu tiên những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và thành viên ban công tác mặt trận tham gia tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19. Chúng tôi tin rằng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch của người dân sẽ sớm đẩy lùi được dịch Covid - 19.

Tiến Đạt  

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày