Thứ 7, 27/04/2024, 09:39[GMT+7]

Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 27/08/2020 | 18:26:02
6,831 lượt xem
Chiều ngày 27/8, Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân.

Audio: 28082020_So_ket_covid19_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19; đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố, đơn vị.  

8 tháng qua, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt. Các ổ dịch, ca bệnh nhiễm Covid-19 được xử lý nhanh, triệt để không để lây lan ra cộng đồng. Toàn tỉnh đã tập trung rà soát, truy vết, xét nghiệm, quản lý, cách ly kịp thời các trường hợp nhập cảnh, trường hợp có nguy cơ từ các ổ dịch về. 31 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ghi nhận trên địa bàn tỉnh đã được điều trị khỏi, trong đó 8 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 23 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, chưa phát sinh ca bệnh mới. Bên cạnh đó, toàn tỉnh cũng đã rà soát, điều tra, truy vết, giám sát hơn 8.900 người nhiễm, nghi nhiễm và đối tượng nguy cơ để cách ly, theo dõi sức khỏe; tổ chức xét nghiệm hơn 7.700 mẫu bệnh phẩm của người có nguy cơ nhiễm.

Dù dịch bệnh đã được kiểm soát tốt song nguy cơ bùng phát dịch tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh còn cao. Trong thời gian tới, Thái Bình tiếp tục thực hiện chỉ đạo của trung ương vừa bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, xã hội và sống an toàn với dịch; tiếp tục thực hiện nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 khẳng định đến thời điểm này, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt. Việc điều trị, phong tỏa, cách ly đã thành công, không để lây chéo trong khu cách ly, bệnh viện và không để lây lan ra cộng đồng. Kết quả trên thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và người dân. Dưới sự chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19, các biện pháp phòng chống dịch đã được triển khai quyết liệt, kịp thời, phù hợp với thực tiễn.

 Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh đánh giá cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, hoan nghênh các doanh nghiệp, người dân trong việc chủ động và chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Các sở, ngành, huyện, thành phố đã vào cuộc tích cực triển khai kịp thời gói an sinh xã hội.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh cũng chỉ ra 5 bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua, đó là phải bám sát sự chỉ đạo của trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có biện pháp phòng, chống dịch trúng, linh hoạt, phù hợp cho từng tình huống, giai đoạn. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và xã hội là hết sức cần thiết vừa tạo nguồn lực, vừa tạo động lực và niềm tin cho công tác phòng, chống dịch. Công tác truyền thông phải toàn diện đầy đủ, cập nhật chính xác tình hình không gây hoang mang trong nhân dân. Kiên trì, linh hoạt thực hiện 5 nguyên tắc và phương châm 4 tại chỗ trong phòng, chống dịch, chung sống an toàn với dịch. Chủ động sẵn sàng đầy đủ kịch bản, phòng chống dịch trong mọi tình huống để đạt được kết quả cao nhất, không để bị động, bất ngờ.

Về nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp phù hợp, trong phòng chống dịch; quyết liệt thực hiện ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài vào, không để lây chéo trong khu cách ly, tổ chức điều trị thành công tại bệnh viện. Ban Chỉ đạo phòng, chống các cấp cần sơ kết, rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch thời gian qua, từ đó đề ra giải pháp phù hợp trong thời gian tới, sẵn sàng cho các tình huống mới khi có dịch xảy ra. Đối với ngành Y tế, nghiên cứu việc mua thêm máy xét nghiệm theo khuyến nghị của Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế); chỉ đạo quyết liệt các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện triển khai các tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch. Các bệnh viện vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, vừa bảo đảm điều trị an toàn cho người bệnh, không để lây chéo trong bệnh viện. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành, huyện, thành phố nghiêm túc rút kinh nghiệm những việc chưa làm được để thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới trên tinh thần vừa bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, xã hội và sống an toàn với dịch.

Tại hội nghị đã công bố quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm Trưởng Ban Chỉ đạo từ ngày 1/9.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể. 

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho các cá nhân. 

Nhân dịp này, đã có 43 tập thể, 30 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày