Chủ nhật, 19/05/2024, 15:38[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Bảo hiểm Xã hội tỉnh

Thứ 3, 01/09/2020 | 14:58:35
8,129 lượt xem
Sáng ngày 1/9, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 0109-thoiA-_thuong_truc_tinh_uy_mixdown.mp3

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Thời gian qua, BHXH Thái Bình đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Công tác thu, mở rộng, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm sau cao hơn năm trước, đạt chỉ tiêu giao. Công tác giải quyết chi trả chế độ BHXH, BHYT kịp thời, đúng quy định. 

Đến hết năm 2019, đã có trên 195.000 người tham gia BHXH, tăng 7,17%/năm; trên 14.000 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng bình quân 26%/năm; trên 185.000 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp và hơn 1.588.000 người tham gia BHYT. Tổng số tiền thu từ BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện và bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2015 - 2019 là hơn 16.820 tỷ đồng, số thu tăng bình quân 12,8%/năm. 

8 tháng đầu năm 2020, BHXH tỉnh tăng mới 110 đơn vị với trên 1.100 lao động. Đến hết tháng 8/2020, có khoảng 186.000 lao động tham gia BHXH bắt buộc, khoảng 17.600 người tham gia BHXH tự nguyện, gần 177.000 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Riêng BHYT có trên 1.600.000 người tham, chiếm trên 86% dân số toàn tỉnh. Số tiền BHXH tỉnh thu được trên 2.650 tỷ đồng, đạt hơn 57% kế hoạch giao.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn mà ngành BHXH đang gặp phải, đánh giá rõ những kết quả đã đạt được; đồng thời thảo luận, đề xuất các phương án cụ thể, hiệu quả để khắc phục những khó khăn, tồn tại trong triển khai các chính sách về BHXH.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành BHXH và các ngành liên quan tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hướng dẫn về BHXH đến từng đối tượng, người dân, từng địa bàn cơ sở với nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện tốt công tác BHXH và xác định đây là một trong những nhiệm vụ được đặc biệt quan tâm nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh trên địa bàn. Toàn ngành tiếp tục bám sát, thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về cải cách chính sách BHXH, từ đó tham mưu với tỉnh các chủ trương, chính sách sát đúng, hiệu quả về BHXH. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền các địa phương truy thu, xử lý các doanh nghiệp nợ đọng BHXH đúng các quy định của pháp luật. Chú trọng nâng cao chất lượng các dịch vụ, nhất là thái độ, trách nhiệm phục vụ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành bảo đảm cung ứng dịch vụ công, giải quyết hiệu quả chính sách cho các đối tượng, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị BHXH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành nâng cao tỷ lệ, độ bao phủ BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh. Làm tốt công tác giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và công tác thanh tra, kiểm tra xử lý, giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm trong công tác tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, nhất là trong việc phối hợp giải quyết các vấn đề tồn đọng  về BHXH.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của BHXH tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương, giao UBND tỉnh nghiên cứu, phân tích trên cơ sở đó lựa chọn các giải pháp phù hợp để giải quyết.

Tất Đạt - Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày