Thứ 4, 08/05/2024, 14:56[GMT+7]

Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Ngoại giao làm việc tại Thái Bình

Thứ 2, 14/09/2020 | 18:19:11
6,673 lượt xem
Chiều ngày 14/9, Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại Thái Bình về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác đối ngoại.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 15092020_Tin_doan_cong_tac_bo_ngoai_giao_mixdown.mp3

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được đón tiếp các thành viên trong Đoàn, nhất là sự quan tâm của Bộ Ngoại giao trong thời gian qua đã góp phần vào thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của tỉnh. Đồng chí mong muốn thông qua buổi làm việc, Thái Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ Ngoại giao để thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn nữa, đồng thời mở ra định hướng mới, cơ hội mới trong thời gian tới về công tác đối ngoại và thắt chặt thêm mối quan hệ giữa Thái Bình và Bộ Ngoại giao.

Thay mặt Bộ Ngoại giao, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao cám ơn sự tiếp đón trọng thị của Thái Bình dành cho Đoàn, đồng thời thông tin khái quát về các hoạt động nổi bật trong công tác đối ngoại của Bộ; ghi nhận những cố gắng nỗ lực của tỉnh thời gian qua. Qua buổi làm việc, đồng chí mong muốn sự hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và tỉnh Thái Bình sẽ ngày càng tốt đẹp, đồng thời khẳng định Bộ sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan giúp tỉnh đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần vào sự phát triển chung của Thái Bình.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung trao đổi về việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, quy định của trung ương trong công tác đối ngoại địa phương; thông báo những nét lớn về tình hình quốc tế, khu vực và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước; trao đổi về các kiến nghị, đề xuất của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định thời gian qua Thái Bình đã có sự phát triển toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo diện mạo mới, đời sống mới cho người dân. Tuy nhiên, quy mô nền kinh tế còn nhỏ, nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, công nghiệp tuy phát triển nhưng ít có ngành công nghiệp có công nghệ, mang lại giá trị gia tăng cao, quy mô lớn. Vì vậy, thu ngân sách còn thấp. Cơ sở hạ tầng tuy được đầu tư nhưng chưa đáp ứng yêu cầu phát triển thực tế hiện nay. Thái Bình có nhiều tiềm năng nhưng việc khai thác còn gặp nhiều khó khăn. Để bứt phá trong thời gian tới, tỉnh đang tập trung đề ra các nhiệm vụ giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, nhất là đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình. Trong công tác đối ngoại, tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng song hiệu quả còn ở mức độ nhất định, trong đó hạn chế lớn nhất là công tác thông tin đối ngoại, nhất là thông tin về thu hút, xúc tiến đầu tư. Đồng chí mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục hỗ trợ Thái Bình về các hoạt động đối ngoại nói chung, đặc biệt là về thông tin đối ngoại; giúp Thái Bình kết nối với địa phương các nước, các tổ chức kinh tế, tổ chức đầu tư thương mại và các doanh nghiệp khác; trợ giúp cho tỉnh về công tác xúc tiến đầu tư, thu hút vốn đầu tư, đặc biệt là vốn ODA.

 Đồng chí Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao khẳng định những thông tin chia sẻ của tỉnh sẽ giúp Đoàn có thêm kinh nghiệm thực tiễn và hiểu rõ hơn tiềm năng, thế mạnh cũng như những khó khăn của tỉnh. Trên cơ sở đó, Bộ Ngoại giao sẽ giúp  Thái Bình về phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút FDI và xây dựng, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, trong đó tập trung hợp tác chủ yếu ở 3 lĩnh vực trọng điểm là nông nghiệp công nghệ cao, y tế, du lịch văn hóa.

Ảnh:  Thành Tâm

Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao trao cho Ủy ban MTTQ tỉnh 50 triệu đồng để tặng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao cùng lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Ngoại giao và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình).

                                                 Thu Thủy


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày