Thứ 7, 18/05/2024, 15:15[GMT+7]

Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng, Quốc hội Khóa XIV làm việc với UBND huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 15/09/2020 | 18:21:40
8,940 lượt xem
Tiếp tục chương trình làm việc tại Thái Bình, chiều ngày 15/9, Tổ công tác số 1, Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng, Quốc hội khóa XIV đã có buổi làm việc với UBND huyện Quỳnh Phụ về các lĩnh vực Ủy ban phụ trách.

Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khảo sát thực tế tại Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình- Đền- Bến Tượng A Sào, xã An Thái (Quỳnh Phụ).

Thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, kinh tế của huyện Quỳnh Phụ có tốc độ tăng trưởng khá, bình quân đạt 10,3%/năm. Năm 2019, huyện Quỳnh Phụ được công nhận đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thông tin truyền thông, tín ngưỡng tôn giáo, thể thao, du lịch, thanh niên và trẻ em được huyện Quỳnh Phụ quan tâm, đầu tư, các chính sách pháp luật về các nội dung trên được triển khai thực hiện nghiêm. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát triển khá toàn diện, có sự gắn kết chặt chẽ, hiệu quả với phong trào “toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Năm 2019, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 91,4%, 77,8% xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, 79,7% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn đơn vị văn hóa. Toàn huyện Quỳnh Phụ hiện có 160 lễ hội truyền thống, 487 di tích lịch sử văn hóa trong danh mục kiểm kê được quan tâm, đầu tư, bảo tồn, tu bổ. Đã thành lập được 295 câu lạc bộ thể thao, hàng năm tổ chức được 10 giải thể thao quy mô toàn huyện, tổ chức 120 – 150 khóa tập huấn các môn thể thao truyền thống. Năm học 2019 – 2020, ngành giáo dục huyện xếp thứ nhất toàn tỉnh. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, đến năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,03%... 

Trên cơ sở yêu cầu của Tổ công tác, đại diện các ban, ngành và lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đã giải trình, làm rõ một số vấn đề Tổ công tác quan tâm liên quan đến các lĩnh vực Ủy ban phụ trách.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của địa phương đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các ban, ngành liên quan và lãnh đạo địa phương tiếp tục cập nhật các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực văn hóa, xã hội. Huy động tổng hợp các nguồn lực, duy trì hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa tại cơ sở. Những ý kiến góp ý, đề nghị của địa phương sẽ được Đoàn giám sát chuyển tới Quốc hội trong thời gian sớm nhất.

Cũng tại buổi giám sát, Tổ công tác, Đoàn giám sát đã tới khảo sát thực tế tại đền A Sào, xã An Thái.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày