Thứ 7, 18/05/2024, 23:27[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại huyện Đông Hưng

Thứ 4, 23/09/2020 | 14:28:47
2,712 lượt xem
Sáng ngày 23/9, tổ giám số 3, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại huyện Đông Hưng.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì buổi giám sát.

Tính đến tháng 6/2020, huyện Đông Hưng có 13.441 đối tượng thuộc diện được hưởng bảo trợ xã hội, trong đó người cao tuổi là 7.501 người, người khuyết tật là 5.659 người, người đơn thân nghèo đang nuôi con nhỏ là 197 người… Toàn huyện đã dành hơn 29,9 tỷ đồng để chăm lo đời sống cho người hưởng chế độ bảo trợ xã hội trên địa bàn .

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại cơ sở; công tác tiếp nhận, thẩm định hồ sơ một số nơi chưa bảo đảm đủ thông tin; những khó khăn trong đánh giá mức độ khuyết tật; thời gian thẩm định hồ sơ, công tác lưu trữ hồ sơ cần khoa học hơn.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị huyện Huyện uỷ, UBND Đông Hưng cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn khi triển khai thực hiện chính sách với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội cần bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng, đầy đủ và kịp thời. Quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thương binh xã hội cả về năng lực, trình độ, đạo đức; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong giám sát việc thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Trước đó, tổ giám sát  đã giám sát tại 2 xã Đông Xá và An Châu (Đông Hưng).

Tiến Đạt