Thứ 6, 03/05/2024, 15:29[GMT+7]

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (tháng 11/1979)

Thứ 6, 25/09/2020 | 10:21:58
4,770 lượt xem
Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã trải qua 19 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội là một dấu mốc quan trọng ghi lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong dòng chảy lịch sử vinh quang và đầy tự hào của dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đường giao thông nông thôn xã Nguyên Xá (Vũ Thư).

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI được tiến hành từ ngày 26 đến ngày 30/11/1979 tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh. Tham dự Đại hội có 319 đại biểu.

Đại hội đã đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; đồng thời, xác định nhiệm vụ chính trị cơ bản của tỉnh là tiếp tục nắm vững phương châm hành động “Từ đất và sức lao động đi ra, từ lúa và lợn đi lên” và chỉ rõ trong hai năm 1980 - 1981 phải tập trung sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện tốt 5 nhiệm vụ lớn: (1) Tổ chức và sử dụng tốt lực lượng lao động, khai thác mọi tiềm năng đất đai, tài nguyên vùng biển, cơ sở vật chất - kỹ thuật và những kinh nghiệm sẵn có tạo ra một chuyển biến mới và mạnh mẽ về phát triển nông nghiệp, ngư nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết về lương thực, thực phẩm cho đời sống, nguyên liệu cho công nghiệp và nông sản chế biến cho xuất khẩu. Phát triển mạnh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm phục vụ kịp thời yêu cầu của các ngành sản xuất, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp, tăng nhanh nguồn hàng tiêu dùng, xuất khẩu và phục vụ chiến đấu. Gắn chặt phát triển sản xuất với đẩy mạnh tổ chức lại sản xuất, tổ chức và sử dụng tốt lao động, cải tiến công tác quản lý kinh tế, củng cố và hoàn thiện quan hệ sản xuất xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh xây dựng cơ sở vật chất - kỹ thuật phục vụ kịp thời cho 2 năm trước mắt, đồng thời chuẩn bị điều kiện phát triển cho các năm sau. (2) Trên cơ sở sản xuất phát triển mà tổ chức tốt đời sống vật chất và văn hóa của nhân dân, nhất là vấn đề ăn, mặc, ở, cải tiến một phần cơ cấu bữa ăn; xây dựng nếp sống mới văn minh, lành mạnh, xây dựng con người mới có phong thái và tình cảm tốt đẹp; đẩy mạnh cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch. (3) Tăng cường xây dựng lực lượng vũ trang, củng cố quốc phòng, sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, chủ động đập tan mọi âm mưu và hành động phá hoại, xâm lược của bọn phản động bên trong và kẻ địch từ bên ngoài vào; thực hiện tốt nghĩa vụ đóng góp với nhà nước và sẵn sàng chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến khi cần. (4) Kiên quyết đấu tranh khắc phục những mặt tiêu cực trong hoạt động kinh tế và xã hội, nhất là tệ ăn cắp, hối lộ, ức hiếp quần chúng. Tích cực xây dựng chế độ làm chủ tập thể và phát huy quyền làm chủ tập thể xã hội chủ nghĩa của nhân dân lao động trong mọi lĩnh vực, trước hết là trong lao động và phân phối; cổ vũ và động viên mọi người ra sức thi đua lao động, đẩy mạnh sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng chủ nghĩa xã hội và sẵn sàng thực hiện tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. (5) Tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức, phát huy vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới gồm 38 ủy viên chính thức và 1 ủy viên dự khuyết. Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 13 đồng chí. Đồng chí Phạm Bái tiếp tục được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy.

(còn nữa)