Thứ 4, 03/07/2024, 14:43[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Thứ 6, 25/09/2020 | 18:10:19
4,732 lượt xem
Chiều ngày 25/9, Tổ giám sát số 1, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Toàn tỉnh hiện có gần 112.000 đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng, trong đó có 50.967 người cao tuổi, 50.161 người khuyết tật, còn lại là các nhóm đối tượng khác. Những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản về thực hiện chính sách bảo trợ xã hội của cấp trên, xây dựng kế hoạch, phổ biến nội dung tinh thần các văn bản đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố làm tốt công tác tham mưu triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Thường xuyên tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trợ giúp xã hội từ tỉnh đến cơ sở. Chú trọng công tác truyền thông, trao đổi, đối thoại chính sách với người dân nói chung, đối tượng bảo trợ xã hội nói riêng. Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách trợ giúp xã hội tại cơ sở. Công tác quản lý đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập chặt chẽ, thủ tục, hồ sơ tiếp nhận đối tượng đúng quy định, cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện, nâng cấp.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các văn bản về chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội; những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện và một số kiến nghị, đề xuất.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai các văn bản về chính sách đối với người được hưởng trợ cấp xã hội; làm tốt  công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách bảo trợ xã hội ở các địa phương. Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền về công tác bảo trợ xã hội. Tăng cường tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trợ giúp xã hội, hạn chế thấp nhất thiếu sót trong tổ chức thực hiện, bảo đảm quyền lợi kịp thời cho đối tượng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng tiếp thu kiến nghị, đề xuất của các đại biểu tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

                                                   Thu Thủy