Thứ 6, 03/05/2024, 21:42[GMT+7]

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII (tháng 10/1986)

Thứ 2, 28/09/2020 | 08:55:37
4,388 lượt xem
Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã trải qua 19 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội là một dấu mốc quan trọng ghi lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong dòng chảy lịch sử vinh quang và đầy tự hào của dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII được tiến hành từ ngày 21 đến ngày 27/10/1986 tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh. Tham dự Đại hội có 320 đại biểu.

Đại hội đã thảo luận, khẳng định những thành tựu đã đạt được nhiệm kỳ qua và chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém trên từng lĩnh vực công tác của tỉnh; đồng thời đề ra những mục tiêu chủ yếu cần phấn đấu đến năm 1990 là: (1) Tập trung khai thác tốt nhất các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, ra sức phát triển nông nghiệp, thực sự coi nông nghiệp là mặt trận hàng đầu, kết hợp với mở rộng kinh tế đối ngoại, tăng cường xuất, nhập khẩu; mở rộng liên doanh, liên kết kinh tế, tạo ra sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy sản xuất phát triển. (2) Tổ chức và sắp xếp lại nền kinh tế trong tỉnh phải đi đôi với đổi mới cơ chế quản lý kinh tế; bố trí cơ cấu đầu tư xây dựng cơ bản hợp lý, trước hết ưu tiên đầu tư cho nông nghiệp là mặt trận hàng đầu; đồng thời đầu tư cho sản xuất hàng xuất khẩu và cho các ngành công nghiệp mũi nhọn (chế biến nông sản thực phẩm). Kiên quyết xóa bỏ cơ chế tập trung quan liêu hành chính bao cấp, chuyển hẳn sang cơ chế hạch toán kinh tế và kinh doanh xã hội chủ nghĩa, thực hiện đúng đắn nguyên tắc tập trung dân chủ, lấy kế hoạch hóa làm trung tâm. (3) Đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cách mạng khoa học kỹ thuật vào sản xuất cả công nghiệp và nông nghiệp; trước hết, chú trọng ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật về sinh học trong nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả. (4) Tiếp tục thực hiện cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch; cuộc vận động chuyển dân đi xây dựng các vùng kinh tế mới, tiến hành phân bố lại lao động và dân cư, giải quyết việc làm cho người lao động. (5) Cải tiến công tác phân phối, lưu thông và các hoạt động dịch vụ. Giải quyết đúng đắn các vấn đề về giá, lương, tiền; cải tiến dịch vụ kỹ thuật và dịch vụ sinh hoạt, bảo đảm yêu cầu của sản xuất và đời sống. Thực hiện nghiêm ngặt chế độ tiết kiệm. (6) Nâng cao chất lượng các hoạt động xã hội, nhất là các hoạt động văn hóa, giáo dục và xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới gồm 41 ủy viên chính thức và 6 ủy viên dự khuyết. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII đã họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 13 đồng chí. Đồng chí Cao Sĩ Kiêm được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy.

(còn nữa)