Thứ 6, 26/04/2024, 00:44[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 6 huyện, thành phố

Thứ 2, 28/09/2020 | 18:22:42
6,765 lượt xem
Ngày 28/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại các huyện: Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Đông Hưng, Thái Thuỵ, Tiền Hải và thành phố Thái Bình với các đại biểu Quốc hội tỉnh trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tiếp thu kiến nghị của cử tri huyện Quỳnh Phụ. Ảnh : Phương Chi

Dự hội nghị tiếp xúc có đại biểu: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 20/10 - 17/11, chia làm 2 đợt: đợt 1 từ  ngày 20/10 - 27/10 họp trực tuyến, đợt 2 họp tập trung từ ngày 2/11 - 17/11. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến vào 6 dự án luật; xem xét và quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và giám sát các vấn đề quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu cử tri huyện Tiền Hải. Ảnh: Đào Quyên 

* Tại các điểm tiếp xúc của huyện Tiền Hải và thành phố Thái Bình, đại biểu cử tri đề nghị Quốc hội xem xét, bổ sung thêm một số nội dung trong Luật Phòng, chống tham nhũng nhằm đủ sức răn đe và có hình phạt thích đáng đối với những người có hành vi tham nhũng. Đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở thôn, cán bộ trông coi di tích lịch sử đã được xếp hạng; xem xét, mở rộng thêm đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đề nghị cấp có thẩm quyền có hướng dẫn cụ thể cho việc bố trí, sắp xếp lại cán bộ bán chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; xem xét tăng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách kiêm nhiệm ở cơ sở; đồng thời có chế độ cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách phải nghỉ do thực hiện sắp xếp lại cán bộ bán chuyên trách theo chủ trương của cấp trên. Đề nghị các cấp có thẩm quyền có ý kiến để nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển; có chính sách đào tạo nghề cho lao động thuộc các xã ven biển nằm trong Khu kinh tế Thái Bình, tạo điều kiện cho những người có đất nông nghiệp bị thu hồi để xây dựng tuyến đường bộ ven biển và Khu kinh tế Thái Bình được làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu kinh tế; có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng đường 221A (Tiền Hải) nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường; đồng thời có giải pháp duy tu, cải tạo đường 221A cũ đoạn từ xã Nam Chính xuống xã Nam Phú hiện đang xuống cấp nghiêm trọng để người dân đi lại thuận lợi.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Thái Thụy. Ảnh: Thu Hiền

* Tại các điểm tiếp xúc của huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ, các đại biểu cử tri kiến nghị về một số vấn đề: bổ sung kinh phí đầu tư để đền Trần xứng tầm hơn nữa là di tích quốc gia đặc biệt; xem xét việc có nên xuất bản sách tham khảo cho học sinh hay không; tăng cường, xử lý nghiêm minh trường hợp tham nhũng; có thêm các chính sách hỗ trợ người tham gia kháng chiến, phục vụ kháng chiến; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; tăng số lượng đại biểu Quốc hội chuyên trách; tăng ngân sách đầu tư cho giáo dục; có giải pháp hạn chế tình trạng cận thị trong học sinh. Đại biểu cử tri cũng kiến nghị việc tinh giản biên chế cũng cần phải xem tình hình thực tế tại các cơ sở, ngành, địa phương; bổ sung, sửa đổi Luật An ninh mạng cho chặt chẽ hơn; có các chính sách để hỗ trợ các hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, có giải pháp khắc phục tình trạng bỏ ruộng hoang.

Đại biểu cử tri thành phố Thái Bình tại buổi tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Đào Quyên 

* Tại các điểm tiếp xúc của huyện Đông Hưng và Thái Thụy, đại biểu cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề về: Bố trí ngân sách đầu tư nâng cấp, xây dựng mới các trường học xuống cấp; nâng giá đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ thuộc diện thu hồi đất; ưu tiên hỗ trợ kinh phí cho các xã sáp nhập thực hiện lại quy hoạch chung và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; có lộ trình sắp xếp đội ngũ cán bộ dôi dư do sáp nhập xã, đồng thời có cơ chế, chính sách đãi ngộ cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã nghỉ việc do sáp nhập; đẩy nhanh tiến độ giải quyết tồn đọng trong thực hiện chính sách đãi ngộ cho người có công và làm tốt hơn nữa chính sách an sinh xã hội. Đại biểu cử tri đồng tình với chủ trương mua sắm tài sản tập trung song phải làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng nâng giá tài sản để trục lợi như đã xảy ra ở một số đơn vị, địa phương. Đại biểu cử tri cũng đề nghị Chính phủ tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, nhất là người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ kinh phí bảo tồn, phát huy các di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia; tăng kinh phí hỗ trợ các địa phương xử lý rác thải nông thôn, bảo vệ môi trường.

Đại biểu cử tri huyện Quỳnh Phụ tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội. 

Các đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của đại biểu cử tri; đồng thời tổng hợp chuyển các sở, ngành, địa phương xem xét, giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền và chuyển tới kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Nhóm phóng viên

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày