Thứ 3, 23/04/2024, 19:40[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Vũ Thư và Kiến Xương

Thứ 3, 29/09/2020 | 15:34:54
4,519 lượt xem
Sáng ngày 29/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại các huyện Vũ Thư và Kiến Xương.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Vũ Thư. Ảnh: Thu Hiền

Dự hội nghị có các đại biểu: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Sau khi nghe đại diện đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu cử tri huyện Vũ Thư và Kiến Xương cơ bản nhất trí, đồng thời kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề.


Cử tri huyện Vũ Thư phát biểu kiến nghị với đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Thu Hiền 

* Đại biểu cử tri 15 xã phía Bắc của huyện Vũ Thư đề nghị các cấp, các ngành đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường và cầu bắc qua sông Trà Lý  qua địa phận huyện Vũ Thư; tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các xã khó khăn xây dựng mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng đã xuống cấp. Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị các cấp, các ngành có cơ chế, chính sách hỗ trợ các đơn vị, cá nhân thực hiện tích tụ ruộng đất sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa để giảm ruộng bỏ hoang và có giải pháp tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân; giải quyết kịp thời chế độ cho lực lượng thanh niên xung phong. 

Ngoài ra, các đại biểu cử tri kiến nghị xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân trục lợi từ việc mua sắm trang thiết bị y tế; làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; sắp xếp đội ngũ cán bộ chuyên trách cấp xã; hỗ trợ các địa phương xử lý rác thải, bảo vệ môi trường.

Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo chương trình kỳ họp thứ 10 Quốc hội tới cử tri huyện Kiến Xương. Ảnh: Thu Thủy 

* Đại biểu cử tri huyện Kiến Xương đề nghị Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện Kiến Xương sớm nâng cấp, mở rộng mặt đường quốc lộ 37 và xây dựng mới cầu Cam để phục vụ việc giao lưu hàng hóa, đi lại của nhân dân và phát triển sản xuất của doanh nghiệp; việc phân bổ ngân sách cho hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội ở các xã, thị trấn như hiện nay đều bằng nhau là chưa phù hợp, đề nghị Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện Kiến Xương xem xét nên phân bổ kinh phí hoạt động theo quy mô cấp xã cho phù hợp hơn; kiến nghị kiểm tra, xem xét, đôn đốc, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho gia đình người có công với cách mạng.

Các đại biểu cử tri huyện Kiến Xương dự hội nghị tiếp xúc. Ảnh: Thu Thủy 

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời đề nghị lãnh đạo các huyện Vũ Thư và Kiến Xương xem xét, giải quyết những vấn đề cử tri có ý kiến thuộc thẩm quyền. Các đồng chí cũng tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển kỳ họp Quốc hội tới.

Thu Hiền – Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày