Thứ 6, 29/03/2024, 05:28[GMT+7]

Gặp mặt cán bộ hội phụ nữ các cấp qua các thời kỳ

Thứ 3, 06/10/2020 | 15:01:38
8,017 lượt xem
Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 -20/10/2020), sáng ngày 6/10, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ hội qua các thời kỳ.

Trao tặng cuốn Lịch sử Hội LHPN tỉnh Thái Bình (2000- 2020) cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện đại biểu.

Audio: 07102020_Gap_mat_can_bo_hoi_phu_nu_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Trong chặng đường 90 xây dựng, trưởng thành và phát triển, dù ở giai đoạn cách mạng nào, các cấp hội LHPN trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tập hợp các tầng lớp phụ nữ, tổ chức thực hiện các hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Các cấp hội  đã phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động với nhiều phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên tham gia. 

Đặc biệt, trong những năm gần đây, chị em tích cực thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... Đội ngũ cán bộ hội các cấp ngày càng trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, phương pháp tổ chức, điều hành và triển khai các hoạt động tiếp tục được đổi mới, chú trọng vào các khâu đột phá, tập trung vào các điểm yếu, địa bàn khó khăn; hướng nhiều hơn về cơ sở, quan tâm đến chất lượng các chi, tổ phụ nữ; xây dựng được nhiều mô hình hoạt động phù hợp, tạo được sự chuyển biến về chất trong phong trào phụ nữ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của chị em và nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức hội.

Các tập thể, cá nhân đạt giải cuộc thi '' Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh công bố phát hành cuốn Lịch sử Hội LHPN tỉnh Thái Bình (2000 - 2020); tổng kết, trao giải 4 giải tập thể, 18 giải cá nhân cho các cá nhân có bài thi đạt kết quả cao cuộc thi “Xây dựng tổ chức hội vững mạnh”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cấp hội, của chị em phụ nữ đã đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh trong những năm qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp hội  có những việc làm thiết thực, hiệu quả hơn nữa; trước mắt là sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cấp hội tổ chức quán triệt sâu sắc những quan điểm, chủ trương của Đảng, đặc biệt là những chủ trương mới liên quan đến tổ chức hội, phát huy vai trò của phụ nữ trong giai đoạn cách mạng mới để mỗi hội viên, mỗi cơ sở hội nắm chắc, cụ thể hóa, triển khai thực hiện tốt. Phát động, xây dựng nhiều phong trào thi đua sâu rộng và lan tỏa đến từng cơ sở, từng hội viên, thu hút nhiều hội viên tham gia tích cực, nhân rộng các mô hình trong tất cả các lĩnh vực. Đồng thời tập trung củng cố, nâng cao chất lượng, đổi mới các phong trào thi đua, các phương thức hoạt động, không ngừng chăm lo tổ chức hội ở cơ sở, chăm lo lợi ích, quyền lợi chính đáng của hội viên; để các hội viên tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xây dựng gia đình ngày càng ấm no hạnh phúc, xây dựng người phụ nữ mới có văn hóa, có tri thức, có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng, xã hội. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng mong rằng, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện hơn nữa cho tổ chức hội và phụ nữ phát triển, cống hiến.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu.

 Xuân Phương - Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày