Thứ 7, 27/07/2024, 03:23[GMT+7]

Thời cơ mới, vận hội mới, khí thế mới

Thứ 4, 14/10/2020 | 07:49:21
6,258 lượt xem
Hôm nay, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh dõi theo với niềm tin son sắt, sự kỳ vọng lớn lao về một kỳ Đại hội mở ra giai đoạn phát triển mới cho Thái Bình trong những năm tới.

Thật ấn tượng và tự hào khi nhìn lại nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức song Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu to lớn và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển của đất nước, tạo tiền đề để Thái Bình phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới.

Càng ấn tượng và tự hào hơn bởi những thành tựu đạt được kết tinh từ trí tuệ, công sức, tâm huyết của toàn dân Thái Bình, là biểu hiện sinh động, rõ nét nhất của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với tinh thần đổi mới, sáng tạo và đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận sâu rộng trong toàn xã hội vì sự phát triển của tỉnh, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Những thành tựu đạt được biểu hiện sinh động nhất ở diện mạo từ thành thị đến nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp, ở những cây cầu, những con đường rộng mở, những công trình phúc lợi vì cộng đồng, các khu công nghiệp, Khu kinh tế Thái Bình được đầu tư xây dựng, những khu đô thị mới văn minh, hiện đại và những chính sách an sinh xã hội giàu tính nhân văn, phù hợp với ý Đảng, lòng dân... Giờ đây, không khí dân chủ, đoàn kết lan tỏa khắp các địa phương, càng làm cho lòng người thêm phấn chấn, tin tưởng vào một kỳ Đại hội thành công. Những thành tựu chúng ta đã đạt được cũng sẽ là tiền đề quan trọng, tạo ra xung lực, luồng sinh khí mới cho Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh vững tin bước vào nhiệm kỳ mới với khát vọng vươn lên, xây dựng Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX có trách nhiệm lớn lao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh là nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng những kết quả đạt được, những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân; nhận thức sâu sắc, đầy đủ những thời cơ, thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức và yêu cầu mới đối với sự phát triển của tỉnh; từ đó vận dụng sáng tạo các quan điểm, chủ trương của Đảng vào thực tiễn để hoạch định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho 5 năm tới và những năm tiếp theo. Được toàn Đảng bộ tin tưởng giao phó, mỗi đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, công tâm, sáng suốt, phát huy dân chủ để bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trí tuệ, năng lực, có ý chí, quyết tâm chính trị cao, khát vọng phát triển để lãnh đạo toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân trong tỉnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đồng thời bầu đoàn đại biểu của tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhất định sẽ thành công. Trước thời cơ mới, vận hội mới, khí thế mới, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thái Bình quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, phấn đấu xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày