Thứ 4, 24/04/2024, 14:44[GMT+7]

Trên 500 ha lúa mùa của huyện Kiến Xương bị đổ ngã do mưa lớn sau hoàn lưu của bão số 7

Thứ 5, 15/10/2020 | 17:57:56
1,458 lượt xem
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 trên địa bàn huyện Kiến Xương đã có mưa lớn liên tục từ 60mm đến 72mm, làm cho trên 500 ha lúa mùa bị đổ ngã và trên 380 ha cây vụ đông bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương kiểm tra các diện tích lúa bị đổ ngã do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7

Qua thống kê của ngành Nông nghiệp huyện, hiện nay toàn huyện Kiến Xương còn trên 5 nghìn ha lúa mùa chưa thu hoạch. Dự báo diện tích lúa và hoa màu bị ngập úng sẽ tiếp tục tăng do thời tiết vẫn có mưa lớn kéo dài.

Để chủ động các biện pháp phòng chống ngập úng cho lúa mùa và hoa màu, huyện Kiến Xương đã yêu cầu các địa phương cần hướng dẫn người dân tăng cường kiểm tra đồng ruộng, dựng và cột lúa thành bụi đối với các diện tích bị đổ ngã tránh lúa bị mọc mầm. Tranh thủ thời tiết tạnh mưa thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa đã chín theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng". Tổ chức tháo cạn nước mặt ruộng để tạo thuận lợi cho thu hoạch lúa và vận hành các trạm bơm tiêu úng để hạn chế việc ngập úng tại các vùng úng trũng trên địa bàn. Đối với cây màu sau khi nước rút cần vệ sinh đồng ruộng; bổ sung phân bón qua lá để cây nhanh phục hồi...

Vũ Đông

(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày