Thứ 3, 16/04/2024, 11:16[GMT+7]

Trường Tiểu học và THCS An Vũ hỗ trợ đồng bào vùng lũ Quảng Bình

Thứ 2, 26/10/2020 | 15:41:03
4,649 lượt xem
Chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của thiên tai, sau thời gian ngắn quyên góp, ủng hộ, từ ngày 24 – 26/10, đoàn thiện nguyện của Trường Tiểu học và THCS An Vũ (Quỳnh Phụ) đã tổ chức chuyến đi ủng hộ, hỗ trợ đồng bào tại bản Rào Con, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Học sinh Trường Tiểu học và THCS An Vũ, xã An Vũ (Quỳnh Phụ) quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Rào Con là một bản nghèo, nằm biệt lập trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, cách thành phố Đồng Hới khoảng 70 km, hiện có 58 hộ đồng bào dân tộc Vân Kiều đang cư trú. Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 7 gây ra, phần lớn các công trình trong bản bị ngập sâu trong nước lũ, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn.

Đoàn thiện nguyện đã đến bản, trao tận tay người dân số tiền và hàng hóa do cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh Trường Tiểu học và THCS An Vũ quyên góp, ủng hộ gồm 10 triệu đồng, gần 1 tấn gạo, 1.000 bộ quần áo, trên 400 chai nước sạch, 10 thùng mì ăn liền cùng thuốc men và nhiều loại nhu yếu phẩm. 

Tại bản Rào Con, đoàn cũng phối hợp cùng lực lượng tại chỗ dọn dẹp bùn đất, vệ sinh trường học, khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ để đón học sinh trở lại trường học.

Đồng bào dân tộc Vân Kiều, bản Rào Con, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) tiếp nhận xe hàng cứu trợ.

Trường Tiểu học và THCS An Vũ tiếp tục vận động, phối hợp với các đơn vị quyên góp, ủng hộ trực tiếp bà con những vùng sâu, vùng xa các tỉnh miền Trung trong thời gian tới.

Trịnh Cường