Thứ 6, 17/05/2024, 16:56[GMT+7]

Hơn 300 đại biểu được tuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

Thứ 6, 06/11/2020 | 16:55:17
6,066 lượt xem
Sáng ngày 6/11, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và tình hình an ninh tôn giáo cho các đại biểu là các vị chức việc đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, hơn 300 đại biểu đã nghe lãnh đạo Ban Tôn giáo phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được thông qua tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018 gồm 9 chương, 68 điều. Nghị định số 162/2017/NĐ-CP quy định quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo; tổ chức tôn giáo; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được áp dụng với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong bảo đảm và thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo.

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là chính sách, pháp luật về tôn giáo, từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại cơ sở, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết tôn giáo. 

Cũng tại hội nghị, đại diện Công an tỉnh đã thông tin tình hình an ninh tôn giáo trên địa bàn toàn quốc nói chung và trên địa bàn tỉnh Thái Bình nói riêng tới các đại biểu.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày