Thứ 6, 17/05/2024, 12:14[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hưng Hà

Thứ 4, 25/11/2020 | 15:21:57
7,913 lượt xem
Sáng ngày 25/11, HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri của huyện Hưng Hà trước kỳ họp thứ 11.

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Hưng Hà tại xã Tân Tiến.

Audio: 2511-thoiA-_dong_chi_thanh_tiep_xuc_cu_tri_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị tiếp xúc tại xã Tân Tiến.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã thông báo tới đại biểu cử tri kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đại biểu cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện một số vấn đề liên quan đến đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng các loại đất, đặc biệt là đất nông nghiệp hiện nay trên địa bàn tỉnh còn thấp. Các cấp, các ngành cần nghiên cứu, xem xét, điều chỉnh, bảo đảm quyền lợi của người dân. Thời gian qua, các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện đã được quan tâm đầu tư, nâng cấp đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện còn một số tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, các cử tri bày tỏ mong muốn sớm bố trí kinh phí để đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong huyện. 

Bên cạnh đó, huyện Hưng Hà cần xem xét, sớm xử lý điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực dốc Phan thuộc địa phận xã Hòa Tiến. Đối với những lực lượng tại địa phương trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và bệnh dịch tả lợn châu Phi, các cấp, các ngành cần nghiên cứu, xem xét có một phần hỗ trợ kinh phí để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động. Tiếp tục có những cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời để người dân yên tâm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên đất cấy lúa kém hiệu quả, từ đó giảm tình trạng bỏ ruộng hoang.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của các cử tri.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các cử tri của huyện Hưng Hà.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời tiếp thu các ý kiến để chuyển các ngành, đơn vị liên quan giải quyết và tổng hợp trình kỳ họp HĐND sắp tới.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày