Thứ 7, 20/04/2024, 08:12[GMT+7]

Phải tập trung cao độ, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 02/12/2020 | 18:26:46
9,311 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào chiều ngày 2/12.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 03_12_tap_trung_cao_do__mixdown.mp3

Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Sở Y tế, ngoài bệnh nhân số 1.035 từ nước ngoài về đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, vừa qua Thái Bình đã ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhân từ nước ngoài về tái dương tính sau thời gian cách ly, điều trị. Hiện bệnh nhân tái dương tính vẫn đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp F1, F2 đã được cách ly theo quy định và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch như: đeo khẩu trang nơi công cộng; quản lý người từ nước ngoài về cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh; giám sát việc cách ly, theo dõi sức khỏe của chuyên gia nước ngoài tại doanh nghiệp...

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị triển khai hiệu quả, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch vẫn luôn thường trực, nhất là mới đây Việt Nam đã ghi nhận có ca nhiễm mới lây từ người cách ly. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị luôn xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, phải tập trung cao độ, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm chỉ đạo của trung ương, Bộ Y tế, địa phương về các giải pháp phòng, chống dịch. UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, kiện toàn, duy trì hoạt động thường xuyên ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, xã, phường, thị trấn. 

Trong thời gian tới, việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh cần tập trung vào việc quán triệt, triển khai, nhắc nhở tuyên truyền người dân thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn khi đến các nơi công cộng như: chợ, trung tâm thương mại, bến xe, sử dụng phương tiện giao thông công cộng... 

Sở Y tế thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình dịch ở Việt Nam, trong tỉnh, tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp với thực tiễn; kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ sở y tế; tuyệt đối không để lây nhiễm trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

Bên cạnh đó, theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly, bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã điều trị từ nơi khác về địa phương; tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc việc cách ly, theo dõi sức khỏe tại địa phương; kịp thời nắm bắt thông tin người Thái Bình ở vùng có bệnh nhân dương tính về địa phương và chuẩn bị nhân lực, vật tư y tế sẵn sàng phòng, chống dịch. 

Công an tỉnh quản lý chặt những trường hợp xuất, nhập cảnh, người nước ngoài lưu trú, các chuyên gia sang làm việc trên địa bàn tỉnh và bảo đảm an toàn ở các khu vực cách ly.

Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh thực hiện nghiêm quy trình quản lý người cách ly và các biện pháp phòng, chống dịch trong các cơ quan, doanh nghiệp. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện nghiêm túc quy định ở khu cách ly; thực hiện tốt việc chăm sóc người cách ly. Các cơ quan truyền thông của tỉnh tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch. Sở Giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo có giải pháp phòng, chống dịch phù hợp trong thời điểm hiện nay.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày