Thứ 6, 26/04/2024, 16:29[GMT+7]

Ngành Thuế sẽ bảo mật tuyệt đối thông tin tài khoản

Thứ 5, 03/12/2020 | 08:26:14
1,057 lượt xem
Đây là một trong những nội dung được cam kết trong cuộc họp báo về Nghị định 126 và một số văn bản hướng dẫn Luật Quản lý thuế do Tổng cục Thuế tổ chức mới đây.

Doanh nghiệp và người dân làm thủ tục thuế tại Cục Thuế TP.HCM. (Ảnh: NLĐ)

Theo đại diện Tổng cục Thuế, việc các ngân hàng thương mại cung cấp thông tin tài khoản cho cơ quan thuế sẽ giúp nắm được dòng tiền của các trường hợp kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh xuyên biên giới. Nhất là khi càng có nhiều cá nhân nhận thu nhập qua các nền tảng như Amazon, Google, YouTube…

Tổng cục Thuế cam kế bảo mật thông tin tuyệt đối, chỉ cung cấp thông tin tài khoản, giao dịch khi có yêu cầu thanh tra, kiểm tra.

Nghị định 126/2020, có hiệu lực từ ngày 5/12 tới, quy định chi tiết một số điều của Luật quản lý thuế, trong đó, cơ quan thuế được quyền yêu cầu ngân hàng cung cấp thông tin như giao dịch qua tài khoản, số dư, số liệu giao dịch của người nộp thuế.

Việc ngân hàng cung cấp thông tin của người nộp thuế được thực hiện lần đầu trong 90 ngày kể từ khi Nghị định 126 có hiệu lực (kể từ ngày 5/12/2020) và cập nhật các thông tin về tài khoản hằng tháng trong 10 ngày đầu mỗi tháng.

Nghị định 126 cũng yêu cầu ngân hàng phải khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế của nhà cung cấp nước ngoài (Facebook, Google, YouTube…) không có cơ sở thường trú tại Việt Nam nhưng có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số với tổ chức, cá nhân trong nước...

Theo vtv.vn