Thứ 6, 29/03/2024, 18:03[GMT+7]

Hàng chục ngôi nhà ở Đắk Lắk ngập trong biển nước

Thứ 6, 04/12/2020 | 15:23:25
1,900 lượt xem
Ngoài 1 người tử vong, 1 người mất tích do mưa lũ, toàn tỉnh Đắk Lắk có 430 nhà bị ngập, 685 hộ bị cô lập; 32 hộ phải di dời khẩn cấp, hơn 1.050ha cây trồng bị thiệt hại.

Trong những ngày qua, tại Đắk Lắk có mưa lớn kéo dài, khiến hàng chục ngôi nhà bị ngập trong biển nước, nhiều nhà dân bị sạt lở, cầu cống, đường quốc lộ bị nước lũ cuốn trôi...

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, đến 17h ngày 3/12, nhiều khu vực ở các huyện Krông Ana, Cư Kuin, Krông Bông… vẫn bị ngập sâu và chia cắt.

Đến thời diểm này thì khu vực dân cư tại sông Krong Ana của thị trấn Buôn Trấp, huyện Krong Ana vẫn còn chìm ngập trong nước. Tuyến đường từ huyện Krong Ana tỉnh Đắk Lắk đi huyện Krong Nô tỉnh Đắk Nông đã bị chia cắt do nước ngập sâu.

Mưa lũ cũng đã gây thiệt hại và làm hư hỏng các công trình thủy lợi, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn bị hư hỏng, lầy lội giao thông đi lại khó khăn.

Hàng chục ngôi nhà ở Đắk Lắk ngập trong biển nước - Ảnh 3.

Hàng chục ngôi nhà ở Đắk Lắk ngập trong biển nước - Ảnh 4.

Để phòng chống với mưa lũ, người dân địa phương đã chủ động di dời tài sản đến những vị trí cao, một số nhà dân nằm ở khu vực thấp trũng cũng đã di chuyển đến những nơi an toàn.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk đề nghị chính quyền các cấp tổ chức cắm biển cảnh báo tại các vị trí nguy hiểm đề phòng tai nạn; tổ chức sơ tán các hộ dân vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, theo dõi cập nhật tình hình mưa lũ, sẵn sàng chủ động ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày