Thứ 6, 19/04/2024, 11:18[GMT+7]

Thái Thụy: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông dịp cuối năm

Thứ 3, 15/12/2020 | 08:43:38
1,506 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành chức năng huyện Thái Thụy đã có nhiều cố gắng trong công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng, trong đó, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tăng so với cùng kỳ năm 2019.

Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Thái Thụy tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 37B.

Nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, từ đầu năm đến nay, Thái Thụy đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn theo chỉ đạo của Ban ATGT huyện. Theo đó, các ngành, địa phương đã tích cực phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trong đó phối hợp với đài truyền thanh các xã, thị trấn phát thanh gần 1.000 buổi về các quy định của pháp luật tới người dân. Tổ chức ký cam kết không vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ tới các hộ dân sống ven các tuyến đường trên địa bàn... Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về bảo đảm ATGT. Qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, xử lý 1.925 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 1,4 tỷ đồng, quản lý 663 phương tiện, tước giấy phép lái xe 99 trường hợp.

Mặc dù các cấp, ngành huyện đã có nhiều cố gắng trong công tác bảo đảm ATGT, tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng. Theo báo cáo của Ban ATGT huyện Thái Thụy, từ ngày 16/12/2019 đến ngày 30/11/2020, trên địa bàn huyện xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 29 người và 1 người bị thương; xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường thủy, làm chết 1 người. So với cùng kỳ năm 2019, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tăng hơn 10 vụ; giao thông đường thủy tăng 1 vụ, 1 người chết. Cùng với những diễn biến phức tạp về tình hình tai nạn giao thông, thời gian qua, một số địa phương trên địa bàn huyện còn để xảy ra tình trạng hộ dân tái lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán. Việc dựng rạp tổ chức đám hiếu, hỷ lấn chiếm hành lang, lòng đường vẫn còn xảy ra. Tình trạng người tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống rượu, bia, vượt đèn đỏ, không chấp hành quy định vẫn còn diễn ra...

Thời gian tới diễn ra ngày lễ Noel, tết dương lịch, tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nên lưu lượng vận tải hàng hóa, hành khách sẽ tăng mạnh. Vì vậy, để bảo đảm ATGT dịp cuối năm và tết Nguyên đán sắp tới, Ban ATGT huyện Thái Thụy đã chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường tuần tra, xử lý các trường vi phạm pháp luật về ATGT. 

Đại úy Phạm Ngọc Chung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện cho biết: Để bảo đảm trật tự ATGT dịp cuối năm, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong đó, Công an huyện sẽ phối hợp với ban ATGT các xã, thị trấn tập trung vào công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Song song với đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm và tập trung vào tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm là nguyên nhân làm tăng tai nạn giao thông như: vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, không đội mũ bảo hiểm, dừng, đỗ xe trái quy định; cương quyết xử lý các phương tiện chở quá tải trọng cho phép; ngăn ngừa, cấm lưu thông các phương tiện không bảo đảm về an toàn kỹ thuật. Đối với phương tiện thủy yêu cầu các chủ phương tiện phải bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, dụng cụ cứu sinh, các điều kiện khác; kiểm tra, giám sát, nhắc nhở đối với các đơn vị kinh doanh vận tải khách, các bến xe chấp hành các quy định  về bảo đảm ATGT.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày