Thứ 7, 11/05/2024, 03:13[GMT+7]

Tân Hòa sôi nổi phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Thứ 5, 17/12/2020 | 07:59:56
1,672 lượt xem
Thời gian qua, khối dân vận xã Tân Hòa (Vũ Thư) đã xây dựng được nhiều mô hình “Dân vận khéo” điển hình, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phụ nữ xã Tân Hòa thường xuyên chăm sóc bồn hoa, đường hoa, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Về xã Tân Hòa, đi trên những con đường ngập tràn sắc hoa chiều tím rực rỡ hai bên đường không ít người có cảm giác như lạc vào miền cổ tích. Để có được hơn 2km đường hoa rực rỡ, phụ nữ xã Tân Hòa đã đầu tư không ít công sức và tâm huyết. 

Chị Bùi Thị Dự, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cho biết: Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” do khối dân vận xã phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã xây dựng nhiều mô hình, trong đó tiêu biểu là mô hình đường hoa phụ nữ. Khi mới triển khai, chúng tôi chọn thôn Đại Đồng, đoạn đường vào Khu lưu niệm Bác Hồ để làm điểm. Thời gian đầu gặp nhiều khó khăn vì chị em chưa có kinh nghiệm, hoa phải mua giống đắt mà trồng không mang lại hiệu quả. Thời gian sau, chúng tôi nhận thấy chỉ có cây hoa chiều tím phù hợp với tất cả đồng đất, thời tiết và nở hoa quanh năm nên chúng tôi đã tiến hành trồng và nhân ra diện rộng trên tất cả 6 cơ sở thôn. 

Để gây dựng được phong trào thì cán bộ hội phải xắn tay làm trước, có vậy chị em mới hưởng ứng làm theo. Hiện nay, Hội vẫn tiếp tục chỉ đạo duy trì tốt mô hình này, đồng thời nhân rộng thêm nhiều tuyến đường hơn nữa để làm đẹp cảnh quan quê hương. Ngoài mô hình đường hoa phụ nữ, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ xã còn xây dựng nhiều mô hình dân vận khéo mang lại hiệu quả tích cực như: hũ gạo tình thương, câu lạc bộ phụ nữ với nghệ thuật chèo truyền thống, gia đình hội viên phụ nữ thân thiện với môi trường, câu lạc bộ dân vũ thể thao...

Theo đồng chí Vũ Thị Thanh Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối dân vận xã: Các mô hình của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã chỉ là một số mô hình tiêu biểu trong rất nhiều mô hình “Dân vận khéo” mà địa phương đã và đang xây dựng. Từ sau khi được quán triệt Chỉ thị số 28-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo”, cấp ủy, chính quyền địa phương đã nghiêm túc thực hiện và luôn coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể và các chi bộ đều hăng hái đăng ký tham gia thực hiện làm dấy lên phong trào thi đua sôi nổi. 

Từ thực tiễn triển khai, đã có rất nhiều mô hình tốt, mô hình hay, điển hình như mô hình của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phát động hội viên trong toàn xã phụ trách các tuyến đường tự quản, vệ sinh, trồng hoa, cây xanh; mô hình của Hội Cựu chiến binh xã phát động mỗi hội viên trồng một cây xanh. Hội Người cao tuổi xã cũng phát động hội viên trồng cây xanh, từ đó tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đoàn Thanh niên xã đã huy động sự ủng hộ của đoàn viên, thanh niên để tạo quỹ tặng gạo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Hầu hết các mô hình đều mang lại hiệu quả và tạo sự lan tỏa tích cực trong xã hội. Để các mô hình đạt hiệu quả, khối dân vận xã luôn thực hiện tốt việc giao ban, trao đổi giữa các ngành; chọn các mô hình làm điểm phù hợp với thực tế của địa phương để triển khai thực hiện, sau đó nhân ra diện rộng. Khi các mô hình có kết quả, khối dân vận xã tham mưu cấp ủy, chính quyền kịp thời biểu dương, khen thưởng tại các hội nghị thi đua để cổ vũ, thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển. 

Có thể khẳng định, hiệu quả của các mô hình “Dân vận khéo” của xã Tân Hòa không chỉ góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa trên địa bàn khu dân cư, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn mà còn góp phần củng cố vững chắc chi bộ đảng, chính quyền, thúc đẩy hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Những năm gần đây, diện mạo nông thôn của xã Tân Hòa có nhiều khởi sắc. Đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp. Kết cấu hạ tầng nông thôn mới được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh. Nhiều công trình phúc lợi xã hội cùng những ngôi nhà cao tầng mới được xây dựng khang trang. Mức sống của người dân từng bước được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 41 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,95%; 100% người dân được sử dụng nước sạch. Chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một nâng cao. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang tích cực phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất.  

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong xã tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực nhằm giữ vững ổn định chính trị, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đào Quyên