Thứ 6, 17/05/2024, 11:46[GMT+7]

Hưng Hà: Lắng nghe và giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân

Thứ 2, 21/12/2020 | 09:16:24
1,702 lượt xem
Thời gian qua, việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn huyện Hưng Hà đã được triển khai hiệu quả. Qua các hội nghị đối thoại, cấp ủy, chính quyền đã lắng nghe và giải đáp, giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người dân. Từ đó, giữa chính quyền và người dân thêm gắn bó và hiểu nhau hơn.

Đại diện nhân dân xã Duyên Hải (Hưng Hà) đối thoại trực tiếp với đồng chí Bí thư Huyện ủy.

Bà Trần Thị Vân, Trưởng  ban Dân vận Huyện ủy Hưng Hà chia sẻ: Hoạt động tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hưng Hà xác định có ý nghĩa quan trọng. Ban Dân vận Huyện ủy và MTTQ huyện đã phối hợp tham mưu với huyện, quyết liệt tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Các hội nghị đối thoại được triển khai chặt chẽ với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Hội nghị đối thoại quán triệt mục đích, yêu cầu, nội quy, bảo đảm ngắn gọn, cụ thể, dễ hiểu. Đây là cơ hội để nhân dân hiến kế, đóng góp ý kiến cùng với cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền. Qua hoạt động tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nắm bắt được kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân;  giải thích trực tiếp những thắc mắc của nhân dân và chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị giải quyết những vấn đề mà nhân dân quan tâm, đồng thời phát huy vai trò giám sát của nhân dân trong các hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn.

Tại buổi đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy Hưng Hà với 150 đại biểu của 8 thôn xã Duyên Hải (Hưng Hà), các đại biểu đã phát biểu ý kiến, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực: công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đất đai và tài nguyên môi trường, quốc phòng, an ninh... Đến với buổi đối thoại, người dân mong muốn những ý kiến, kiến nghị của mình sẽ được lắng nghe, được giải trình và giải quyết các vấn đề mình quan tâm. 

Bà Đỗ Thị Tuyết, thôn Khả Tân, xã Duyên Hải chia sẻ: Về dự hội nghị tiếp xúc giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy với nhân dân, đại diện cho nhân dân trong thôn Khả Tân, tôi rất phấn khởi và mong các cấp lãnh đạo quan tâm sâu sát hơn nữa những ý kiến của chúng tôi để có thể giải đáp, giải quyết những vấn đề người dân chưa rõ, chưa hiểu. 

Ông Nguyễn Thiện Tự, Bí thư Chi bộ thôn Khả Tiến chia sẻ thêm: Đến với hội nghị trực tiếp đối thoại với đồng chí Bí thư Huyện ủy chúng tôi rất tin tưởng các ý kiến, kiến nghị sẽ được giải đáp thỏa đáng, những vấn đề cần giải quyết sẽ được quan tâm chỉ đạo. Qua cuộc này chúng tôi cũng mong các cấp lãnh đạo lắng nghe những ý kiến từ nhân dân, nhất là từ những người hoạt động công tác đoàn thể, chi hội cơ sở và tạo điều kiện để động viên họ phấn đấu, thực hiện tốt vai trò của mình.

Nông dân xã Tiến Đức (Hưng Hà) phát triển kinh tế gia đình.

Từ đầu năm đến nay, huyện Hưng Hà đã tổ chức 2 cuộc đối thoại trực tiếp giữa nhân dân với đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện với gần 400 người tham gia. Ngoài ra, 31/35 xã, thị trấn trong huyện cũng đã tổ chức để người dân đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với hơn 4.600 người tham dự. Được biết, ở huyện Hưng Hà, việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân được tổ chức thường xuyên theo kế hoạch từng năm. Huyện đã ghi nhận hàng trăm ý kiến, kiến nghị của cán bộ và nhân dân thông qua các hội nghị đối thoại. Trong đó, có những vấn đề người dân chưa nhận thức đúng, chưa đồng thuận sẽ được giải đáp trực tiếp, những nguyện vọng, mong muốn của dân về những vấn đề phát sinh trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương được giải đáp ngay hoặc ghi nhận và sau đó có sự chỉ đạo giải quyết. 

Ông Nguyễn Kim Nhận, Bí thư Đảng ủy xã Duyên Hải cho biết: Câu hỏi đặt ra của các đại  biểu và ý kiến trả lời của các phòng, ban cũng như ý kiến phát biểu của đồng chí Bí thư Huyện ủy góp phần tạo sự ổn định tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhân dân đồng tình cao với việc tổ chức đối thoại; được nắm bắt thêm thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện, hiểu rõ và nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về tình hình của địa phương đang sinh sống.

Nhân dân xã Minh Hòa (Hưng Hà) làm vệ sinh đường nông thôn mới.

Có thể nói, công tác đối thoại trực tiếp với cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Hưng Hà đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, nhất là giúp chính quyền các cấp nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để từ đó tiếp tục đề ra giải pháp nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền, góp phần tạo sự đồng thuận trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Mai Thư