Thứ 5, 02/05/2024, 10:13[GMT+7]

Xã luận Năm mới, quyết tâm giành nhiều thắng lợi mới!

Thứ 6, 01/01/2021 | 11:32:38
10,151 lượt xem
Theo vòng tuần hoàn của thời gian, năm 2020 qua đi, chúng ta hân hoan đón chào năm 2021 trong niềm vui, phấn khởi và những dự cảm tốt lành, vững tin bước vào năm mới với quyết tâm giành nhiều thắng lợi mới.

Chúng ta vừa đi qua một năm đầy gian khó, thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, ảnh hưởng nặng nề đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Song vượt qua mọi khó khăn, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 3,23% so với năm 2019. Nông nghiệp đạt mức tăng trưởng tốt, vượt kế hoạch đề ra. Sau 10 năm bền bỉ phấn đấu, xuân này Thái Bình hái quả ngọt khi toàn tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Khắp các làng quê rộn tiếng ca vui. Trong gian khó, cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực tìm hướng đi mới, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. Công tác triển khai quy hoạch xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, các tuyến giao thông kết nối được triển khai tích cực, cộng với nỗ lực trong xúc tiến đầu tư đã đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. An sinh xã hội được bảo đảm. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường.

Năm qua, thành công của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã mang lại bầu không khí phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân, đồng thời mở ra một giai đoạn phát triển mới cho Thái Bình. Thành công từ Đại hội cùng với những kết quả đạt được trong năm 2020 càng củng cố niềm tin, khẳng định ý chí, quyết tâm của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh trên con đường thực hiện mục tiêu xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; là năm tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân Thái Bình là hết sức nặng nề song hoàn toàn có thể thực hiện được nếu chúng ta chủ động, sáng tạo hơn, đồng lòng, quyết tâm hơn nữa trong quá trình cụ thể hóa, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống bằng một tư duy mới, cách làm mới, quyết liệt, hiệu quả và trách nhiệm trước nhân dân.

Xuân mới đã về trên khắp nẻo đường của quê hương Thái Bình với những nhịp điệu vui tươi, tin tưởng, quyện ý Đảng với lòng dân. Mùa xuân này cả nước hân hoan chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin sâu sắc vào tương lai tươi sáng của dân tộc. Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đồng sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày