Thứ 2, 06/05/2024, 12:47[GMT+7]

Xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Nội chính Đảng vững vàng về chính trị và chuyên môn nghiệp vụ

Thứ 2, 04/01/2021 | 17:03:38
8,020 lượt xem
Nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng (5/1/1966 - 5/1/2021), sáng ngày 4/1, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức đã và đang công tác trong ngành Nội chính Đảng của tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Audio: 0401-thoiA-_nganh_noi_chinh_mixdown.mp3

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển của ngành Nội chính Đảng tỉnh Thái Bình. 

Trong giai đoạn cả nước thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất nước nhà, ngành Nội chính Đảng của tỉnh đã tích cực tham gia và phục vụ các nhiệm vụ xây dựng và phát triển quan hệ sản xuất xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự theo thời chiến, tăng cường phối hợp tham gia chỉ đạo xử lý các vụ việc, vụ án phức tạp về an ninh trật tự, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Bước vào thực hiện công cuộc đổi mới, công tác nội chính và phòng chống tham nhũng luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng. Cùng với công tác tham mưu hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ động, tích cực làm tốt công tác tham mưu cấp ủy tỉnh đề ra chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động ở các cơ quan nội chính; tham gia xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ có chức danh tư pháp ở các cơ quan nội chính tỉnh; hướng dẫn các huyện ủy, Thành ủy thành lập và kiện toàn tổ giúp việc về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng ở mỗi địa phương, đơn vị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” của Ban Nội chính Trung ương cho các đồng chí đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác nội chính, phòng chống tham nhũng của Đảng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những thành tích, sự đóng góp quan trọng của ngành Nội chính Đảng đối với công tác nội chính và phòng chống tham nhũng và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của tỉnh trong 55 năm qua. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy cần tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy các quan điểm chỉ đạo về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp bảo đảm sát, đúng với tình hình mới. Quán triệt đầy đủ các quan điểm, định hướng mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra, đặc biệt là các nội dung về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Đổi mới hoạt động, phương thức làm việc của Ban Nội chính Tỉnh ủy và cán bộ làm trong ngành Nội chính Đảng. Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Nội chính Đảng có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống trong sáng, lành mạnh, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có tầm nhìn rộng, cái nhìn sâu, bám sát thực tế để tham mưu, phối hợp, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ. Chú trọng công tác hướng dẫn, giám sát, đôn đốc các cơ quan trong Khối Nội chính từ tỉnh đến cơ sở trong triển khai thực hiện chủ trương, kết luận, định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Các cơ quan trong Khối Nội chính cần chủ động phối hợp triển khai giải quyết hiệu quả, triệt để các vụ việc phát sinh. Việc giải quyết các kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân cần phải được thực hiện tốt hơn nữa, giải quyết triệt để, thấu đáo, bảo đảm đúng thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ, đúng quy định của pháp luật và tình hình thực tế.

Đồng chí Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” của Ban Nội chính Trung ương cho các đồng chí đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác nội chính, phòng chống tham nhũng của Đảng.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” của Ban Nội chính Trung ương cho 13 đồng chí đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác nội chính, phòng chống tham nhũng của Đảng.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày