Thứ 5, 25/04/2024, 06:30[GMT+7]

Thanh tra tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ 6, 15/01/2021 | 18:35:43
3,767 lượt xem
Chiều ngày 15/1, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành Thanh tra năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao kỷ niệm chương của Tổng Thanh tra Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2020, toàn ngành Thanh tra đã triển khai 31 cuộc thanh tra hành chính và 156 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tại 687 đơn vị. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện, kiến nghị xử lý sai phạm kinh tế hơn 40 tỷ đồng; quyết định xử phạt vi phạm hành chính và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính hơn 4 tỷ đồng. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thủ trưởng các cấp, các ngành xác định là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên đã chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Năm 2020, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiếp 3.615 lượt đoàn, 8.649 lượt người với 2.911 vụ việc, tăng 916 lượt người so với cùng kỳ năm 2019. Công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được chú trọng thực hiện. Chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo có chuyển biến tích cực cả về trình tự, thủ tục và nội dung.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành Thanh tra trong năm 2020. Trong đó có một số kết quả nổi bật như kịp thời tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai, quán triệt, cụ thể hóa, ban hành đẩy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. 

Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Thanh tra thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ kế hoạch thanh tra năm 2021 được thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước các cấp phê duyệt. Chú trọng thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng của thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước theo thẩm quyền quy định. Thực hiện nghiêm công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra; chú trọng xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân sai phạm. Tiếp tục xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là nhiệm vụ trọng tâm; tổ chức thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Duy trì nền nếp công tác tiếp công dân, đặc biệt là trách nhiệm tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan. Xử lý, xác minh, giải quyết kịp thời các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020. 

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020 đã được nhận kỷ niệm chương của Tổng Thanh tra Chính phủ, bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ, bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Thanh tra tỉnh.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày