Thứ 6, 17/05/2024, 18:18[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 4, 20/01/2021 | 15:20:20
6,852 lượt xem
Sáng ngày 20/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triệu tập hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận về dự thảo Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2020; thực hiện quy trình bầu bổ sung Ủy viên (kiêm chức) Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XX.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 21012021_Hoi_nghi_ban_chap_hanh_dang_bo_tinh_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày báo cáo tại hội nghị. 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trình bày dự thảo Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2020. 

Các đại biểu đều nhất trí với đánh giá: Trong năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều thành tích rất đáng khích lệ trên các lĩnh vực; thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: vừa quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy mặc dù trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, song nền kinh tế của tỉnh vẫn được duy trì tăng trưởng dương 3,23% cao hơn mức bình quân của cả nước và một số tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng. Thu ngân sách từ nội bộ nền kinh tế của tỉnh vẫn đạt 7.746 tỷ đồng, vượt 11,2% so với dự toán Bộ Tài chính giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. Các chế độ, chính sách đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác cải cách hành chính và xây dựng chính quyền tiếp tục được đẩy mạnh. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 

Cũng trong năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bảo đảm chất lượng văn kiện, nhân sự đại hội và tiến độ thực hiện theo quy định. Công tác lãnh đạo xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức được tăng cường. Ban Thường vụ Tỉnh ủy duy trì nền nếp sinh hoạt, đúng quy chế làm việc; phong cách, lề lối làm việc có nhiều đổi mới, sát thực tiễn theo đúng tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, sáng tạo, chuẩn mực và hiệu quả.

Trên tinh thần dân chủ, nghiêm túc và khách quan, các đại biểu đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2020, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu để Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thực hiện quy trình bầu bổ sung Ủy viên (kiêm chức) Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XX.

Đại biểu dự hội nghị. 

Về một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện tốt Đề án sản xuất vụ xuân hè 2021 trong đó cần chấp hành tốt thời vụ, cơ cấu giống lúa và phát động chiến dịch diệt chuột bảo vệ lúa xuân. Chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu, đặc biệt quán triệt và triển khai thực hiện tốt mục tiêu “5 không”: không xảy ra trọng án, không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, không khiếu kiện, không có tiếng pháo nổ, không để xảy ra cháy nổ. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2021. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào đón năm mới tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Quan tâm hỗ trợ, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công và các hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu. Chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách ngay từ đầu năm. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Về nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; đề nghị đồng chí bí thư các huyện ủy, thành ủy chủ động nghe MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội báo cáo chương trình giám sát của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong năm nhất là các nội dung giám sát liên quan đến các vấn đề người dân, các hội, đoàn thể quan tâm. Chú trọng thực hiện nghiêm quy định về tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân. Quan tâm chỉ đạo giải quyết những vấn đề phức tạp về tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp thu toàn bộ ý kiến của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy để triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Ngay sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tỉnh đã tập trung triển khai khá tốt các yêu cầu, nhiệm vụ và cụ thể hóa các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Trong thời gian tới, đề nghị các sở, ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung nghiên cứu, triển khai cụ thể hóa các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; trên cơ sở nghiên cứu chương trình hành động, chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác năm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bổ sung thêm các nhiệm vụ vào chương trình công tác của ngành, của địa phương, đơn vị và tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ do tỉnh đề ra. Giao UBND tỉnh có kế hoạch thực hiện các kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để thực hiện thắng lợi, thành công. Nắm bắt thời cơ thu hút đầu tư hiệu quả, nhất là các nhà đầu tư lớn có tiềm lực, công nghệ cao mang lại giá trị và đóng góp lớn cho tỉnh. Đổi mới phương pháp, cách thức triển khai các nhiệm vụ để đạt hiệu quả cao hơn. Với những vấn đề nổi lên, bức xúc, cần phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo trọng tâm, trọng điểm, nhất là khi đã có kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thì các cấp, các ngành cần vào cuộc, tập trung phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc. 

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới rất nặng nề, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành tập trung thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm bảo đảm thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ ngay từ năm đầu nhiệm kỳ, tạo thế và lực cho sự phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Đào Quyên

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày