Thứ 7, 18/05/2024, 22:55[GMT+7]

Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy chợ dân sinh

Thứ 6, 22/01/2021 | 18:02:23
4,088 lượt xem
Ngày 22/1, đoàn kiểm tra của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH tại chợ Bo và chợ Quang Trung (thành phố Thái Bình).

Đoàn kiểm tra nhắc nhở hộ kinh doanh tại chợ Bo không sắp xếp hàng hóa cản trở lối thoát nạn.

Nội dung kiểm tra gồm việc ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC; hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC; kiện toàn lực lượng PCCC tại chỗ; việc trang bị, bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy tại chỗ; kiểm tra đường thoát nạn trong khu vực chợ, hệ thống điện của các cửa hàng kinh doanh…

Qua kiểm tra thực tế, theo đánh giá của đoàn kiểm tra, ban quản lý các chợ và người dân đã nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại cơ sở. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót gây mất an toàn PCCC như việc bố trí, sắp xếp hàng hóa, phương tiện giao thông và các vật dụng khác cản trở lối thoát nạn; nhiều hộ kinh doanh tự ý thiết kế, lắp đặt hệ thống điện, sử dụng điện không bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn hướng dẫn người dân cách phòng chống nguy cơ gây ra cháy, phương pháp chữa cháy ban đầu bằng các thiết bị chữa cháy tại chỗ và cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Việc tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của người dân, ban quản lý chợ trong công tác PCCC và CNCH, góp phần giảm nguy cơ cháy, nổ tại cơ sở.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày