Thứ 7, 18/05/2024, 12:34[GMT+7]

Huyện đoàn Hưng Hà tuyên truyền Luật số 14 và Nghị định 137

Thứ 2, 25/01/2021 | 10:38:17
5,817 lượt xem
Sáng ngày 25/1, Huyện đoàn Hưng Hà phối hợp với Công an huyện Hưng Hà tổ chức tuyên truyền về bảo đảm ATGT, thực hiện Luật số 14 và Nghị định 137 cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Bắc Duyên Hà.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại buổi tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ của Công an huyện đã phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; các nội dung của Luật số 14 và các văn bản có liên quan; đồng thời khuyến cáo, phổ biến các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ trong trường học, gia đình và khu dân cư; các kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ; phổ biến những điểm mới của Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo như: nguyên tắc, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng pháo, thuốc pháo; các trường hợp được sử dụng pháo hoa, pháo hoa nổ; các hành vi bị nghiêm cấm về sử dụng pháo…; tuyên truyền hướng dẫn lái xe an toàn.

Đại diện các đơn vị ký cam kết thực hiện Luật số 14 và Nghị định 137 của Chính phủ

Qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức về công tác phòng chống cháy nổ cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Bên cạnh đó, giúp cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao kiến thức, hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật, không mua bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ; không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo.

Nhân dịp này, đại diện Đoàn các xã, thị trấn và đoàn trực thuộc; Đoàn trường THPT, tổng phụ trách đội trong huyện Hưng Hà đã ký cam kết bảo đảm ATGT, thực hiện Luật số 14 và Nghị định 137.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày