Thứ 3, 21/05/2024, 03:25[GMT+7]

Xã luận Vững tin vào tương lai tươi sáng

Thứ 3, 26/01/2021 | 07:37:09
6,437 lượt xem
Những ngày này, cùng với đồng bào, chiến sĩ cả nước, Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Thái Bình nô nức hướng về Thủ đô Hà Nội - nơi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và thành công của Đại hội, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, mở ra tương lai tươi sáng cho dân tộc.

Đại hội XIII của Đảng là Đại hội của “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đại hội không chỉ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng mà còn nhìn lại 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991, 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026, xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045. Đại hội là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, đất nước ta, có ý nghĩa định hướng tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Trong nhiệm kỳ Đại hội XII, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, sự nỗ lực sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng. Đất nước tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Uy tín, vị thế của Đảng, của đất nước ta được nâng cao trên trường quốc tế. Đặc biệt, năm 2020, chúng ta đã ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế tối đa những thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Những thành quả của 5 năm qua là bộ phận hợp thành rất quan trọng của những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà Việt Nam đã đạt được sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Đây là niềm tự hào, là động lực, nguồn lực quan trọng, là niềm tin để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới, phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn nữa.

Từ nhiều tháng qua, trong không khí hân hoan, phấn khởi, tỉnh Thái Bình đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã tham gia đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, góp phần hoạch định đường lối, chủ trương, quyết sách quan trọng của đất nước trong những năm tới; qua đó thể hiện ý thức trách nhiệm rất cao đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; đồng thời, thể hiện sự đồng tâm, nhất trí, niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng quang vinh. Các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đang khẩn trương triển khai, đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống với quyết tâm xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Với niềm phấn khởi, tự hào và sự kỳ vọng lớn lao, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Thái Bình nguyện chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần cùng cả nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày