Thứ 5, 25/04/2024, 07:44[GMT+7]

Công an Thị trấn Tiền Hải: Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự dịp tết Nguyên đán Tân Sửu

Thứ 2, 01/02/2021 | 15:31:16
7,441 lượt xem
Để giữ vững an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an Thị trấn huyện Tiền Hải đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng ra quân tấn công tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Dao, kiếm, pháo được người dân tự giác giao nộp tại Công an Thị trấn Tiền Hải

Thiếu tá Hà Duy Tân, Trưởng Công an Thị trấn Tiền Hải cho biết: Sau khi sáp nhập các xã Tây An, Tây Sơn, Thị trấn Tiền Hải có địa bàn rộng, quy mô dân số tăng. Để thực hiện mục tiêu bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, giúp người dân yên tâm vui xuân, đón tết, Công an Thị trấn Tiền Hải đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội, mở đợt tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội. Trong đó đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến các khu phố và từng hộ dân nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm. Phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, củng cố duy trì hoạt động các mô hình tự quản, tổ hòa giải và các hình thức tập hợp quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự. 

Vào những ngày cuối năm là thời điểm tình hình phạm pháp hình sự có dấu hiệu gia tăng, nhất là trộm cắp tài sản. Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, Công an Thị trấn Tiền Hải đã huy động tối đa lực lượng an ninh cơ sở như bảo vệ dân phố, thanh niên xung kích… tăng cường công tác tuần tra để phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các biểu hiện vi phạm pháp luật và các loại tội phạm lợi dụng dịp tết Nguyên đán để hoạt động. 

Thời gian qua, Công an Thị trấn Tiền Hải đã tập trung giải quyết dứt điểm ngay từ ban đầu các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Trong đó, đã xử lý 25 vụ; khởi tố 9 vụ/23 đối tượng; xử lý hành chính 8 vụ/23 đối tượng. Lập 5 hồ sơ đưa người vào giáo dục tại cộng đồng, cơ sở cai nghiện bắt buộc; gọi, hỏi, răn đe 43 lượt đối tượng hình sự, ma túy. Tổ chức phối hợp với các tổ tự quản, các đội nghiệp vụ Công an huyện tổ chức tuần tra vũ trang, mật phục ở những tuyến đường vắng, khu vực phức tạp, nơi tập trung các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, nhằm phát hiện, bắt giữ các đối tượng có hành vi phạm tội cướp, cướp giật, trộm cắp, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng…

Cùng với tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, Công an Thị trấnn Tiền Hải đã phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm Luật số 14 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Nghị định số 137 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đơn vị đã tăng cường công tác quản lý hành chính, tăng cường kiểm tra tạm trú, tạm vắng quản lý nhân khẩu, hộ khẩu để phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội. Quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ. Đấu tranh, ngăn chặn các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo nổ… Tập trung tuyên truyền Luật PCCC, kiểm tra an toàn công tác phòng chống cháy nổ tại các cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp; kịp thời chấn chỉnh những tồn tại trong công tác PCCC, nhằm giảm thiểu các vụ hỏa hoạn xảy ra, bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng cho người dân.. Kết quả, thời gian qua, người dân đã giao nộp 1,5kg pháo, 1 đao, 1 kiếm, 1 dao tự chế, 3 típ sắt, 1 súng tự chế bắn hơi cồn.

Thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của Công an huyện, Công an Thị trấn Tiền Hải tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho nhân dân đón xuân mới Tân Sửu 2021 vui tươi, an toàn.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày