Thứ 5, 25/04/2024, 20:10[GMT+7]

Viếng liệt sĩ, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Thứ 4, 03/02/2021 | 16:12:22
9,135 lượt xem
Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sáng ngày 3/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình), đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10) và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Audio: 0402_dang_huong__mixdown.mp3

Dự lễ viếng và dâng hương có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội XIII của Đảng.

Tại Đền thờ Bác Hồ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh vì hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10, thành phố Thái Bình). 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã tới dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sĩ cộng sản kiên trung của giai cấp công nhân Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh. 

Tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đặt vòng hoa, dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Tại lễ dâng hương, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  đã đọc diễn văn ôn lại 91 năm hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình trong suốt quá trình xây dựng Đảng, đấu tranh giải phóng dân tộc, nhất là qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Đồng chí nhấn mạnh những thành tựu mà đất nước ta và tỉnh Thái Bình đạt được trong công cuộc đổi mới, đặc biệt là trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng cả nước nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng báo cáo với anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các anh hùng liệt sĩ về thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tổ chức từ ngày 25/1 - 1/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Trong đó nhấn mạnh, sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã thành công rất tốt đẹp, hoàn thành các nội dung đã đề ra, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã tham dự Đại hội với nhiều kết quả tốt đẹp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đây vừa là vinh dự, vừa là trọng trách lớn lao của người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Thái Bình trong chặng đường tiếp theo.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình hứa tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu nhanh chóng triển khai đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống bằng những chương trình, mục tiêu, kế hoạch cụ thể; nhất là tiếp tục thực hiện thành công "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội; đổi mới, sáng tạo, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế, nỗ lực phấn đấu ở mức cao nhất để đến năm 2025 Thái Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày