Thứ 5, 25/04/2024, 13:22[GMT+7]

Thái Thụy: Chuyển mình mạnh mẽ

Thứ 6, 05/02/2021 | 14:18:57
2,231 lượt xem
Năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của trung ương, của tỉnh cùng sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Thái Thụy đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa phục hồi, giữ ổn định phát triển kinh tế - xã hội.

Thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

Thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”

Niềm vinh dự, phấn khởi nhất đối với huyện Thái Thụy nói riêng, toàn tỉnh nói chung là vừa được đón Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, của tỉnh về dự lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp -  đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái. Đây là dự án với nhiều hứa hẹn sẽ trở thành khu công nghiệp tiên phong kiểu mẫu, thu hút các dự án lớn công nghệ cao thân thiện với môi trường. Góp nguồn thu ổn định lâu dài, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế huyện Thái Thụy với tốc độ nhanh và bền vững.  

Ngoài sự kiện trên, năm 2020, Thái Thụy cũng tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng khác. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, huyện vẫn phải tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng. Song với cách làm linh hoạt, sáng tạo cùng sự quyết liệt, quyết đoán trong lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Thái Thụy vẫn đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội như: chủ động phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả; sáp nhập 21 xã, thị trấn thành 9 xã, thị trấn mới; thực hiện giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái và tuyến đường bộ ven biển, khởi công, khánh thành nhiều công trình quan trọng trên địa bàn; đặc biệt là tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, huyện đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ, động viên các doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Bảo đảm các nhu cầu thiết yếu hàng hóa, vật tư, lương thực, thực phẩm... cho sản xuất, tiêu dùng của nhân dân, nhất là các mặt hàng thiết bị y tế để phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành phát huy những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế biển. Chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, thực hiện chuyển đổi nhiều diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang các mô hình khác mang lại hiệu quả kinh tế cao...  Qua đó, góp phần đưa tổng giá trị sản xuất năm 2020 của toàn huyện ước đạt gần 25.000 tỷ đồng, tăng hơn 4,5% so với năm 2019, cao hơn mức bình quân chung của tỉnh. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao có nhiều tiến bộ; công tác cải cách hành chính được chú trọng; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác xây dựng Đảng được tăng cường và đạt kết quả tích cực; hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn, hiệu quả hoạt động được nâng lên.

Quyết tâm hoàn thành các mục tiêu năm 2021

Năm 2021 là năm tiền đề, giữ vai trò động lực trong việc thực hiện nghị quyết đại hội các cấp. Trên cơ sở nắm bắt thời cơ thuận lợi và xác định rõ những khó khăn, thách thức mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Thụy quyết tâm hoàn thành tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội các cấp vào cuộc sống gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19; triển khai thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và các sự kiện chính trị quan trọng khác; bảo đảm an sinh xã hội cho người dân; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn; chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Để hoàn thành những mục tiêu trên, huyện sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển toàn diện trên cả 3 lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và quốc phòng, an ninh; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông...

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thái Thụy

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tôi xin trân trọng cảm ơn các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã quan tâm, giúp đỡ để huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020. Năm 2021 và những năm tiếp theo, huyện mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ hơn nữa của các cấp, ngành và toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp để Thái Thụy tiếp tục phát triển với mục tiêu chung là giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng, an ninh.
Ông Ngô Quang Văn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Thái Thụy

Năm 2020 các doanh nhân, doanh nghiệp Thái Thụy đã nỗ lực vượt qua khó khăn để duy trì hoạt động sản xuất. Nhiều doanh nghiệp đã bứt phá tạo ra giá trị sản xuất cao và có mức đóng góp ngân sách lớn. Kết quả đó có được, bên cạnh sự nỗ lực, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp trong huyện còn có sự đồng hành của Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp đã phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, tìm các giải pháp và đưa ra nhiều gói hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất.

Ông Ngô Trung Kiên, thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy)

Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng tôi thấy huyện vẫn thực hiện hoàn thành nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng. Chúng tôi rất phấn khởi, tự hào trước những thành tựu huyện nhà đạt được trong năm 2020 và mong muốn cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong huyện tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2021.


Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày