Thứ 7, 20/04/2024, 14:48[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Cơ bản gieo cấy xong diện tích lúa xuân 2021

Thứ 3, 23/02/2021 | 14:32:26
999 lượt xem
Do chuẩn bị tốt các điều kiện cho vụ sản xuất đông xuân ngay từ trước tết Nguyên đán Tân Sửu nên những ngày vừa qua, nông dân huyện Quỳnh Phụ đã tập trung xuống đồng gieo cấy lúa. Đến nay đã cơ bản hoàn thành việc gieo cấy trên 11.000ha lúa xuân.

Nông dân Quỳnh Phụ hoàn thành việc gieo cấy lúa xuân năm 2021.

Nhìn chung, sản xuất vụ xuân năm nay khá thuận lợi, các địa phương chuẩn bị tốt vật tư nông nghiệp, giống, phân bón với giá cả ổn định… Đặc biệt huyện Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh cơ giới hóa vào khâu gieo cấy, áp dụng mạ khay, máy cấy. Do đó tiến độ gieo cấy được đảm bảo trong khung lịch thời vụ.

Để lúa xuống đồng sinh trưởng, phát triển tốt, huyện Quỳnh Phụ chỉ đạo nông dân thường xuyên kiểm tra diện tích lúa xuân, đảm bảo đủ nước nhất là những diện tích gieo thẳng. Cũng đến thời điểm hiện tại huyện Quỳnh Phụ đã gieo trồng được 1.150ha cây màu xuân. Ngoài các cơ chế hỗ trợ của tỉnh, của huyện, các HTX dịch vụ nông nghiệp còn hỗ trợ nông dân công diệt chuột, cung ứng các dịch vụ diệt chuột bảo đảm số lượng, chất lượng và tổ chức diệt chuột trên toàn bộ diện tích...

Mạnh Tường
(Đài TTTH Quỳnh Phụ)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày