Thứ 6, 26/04/2024, 23:44[GMT+7]

Đông Hưng: Tập trung chăm sóc, bảo vệ trên 11.200ha lúa xuân

Thứ 5, 04/03/2021 | 11:00:50
1,205 lượt xem
Đến nay, huyện Đông Hưng đã hoàn thành gieo cấy trên 11.200ha lúa xuân. Hiện cây lúa đang bén rễ, hồi xanh, đẻ nhánh.

Nông dân xã Đông Động (Đông Hưng) chăm sóc lúa xuân.

Để cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt, những ngày này, các xã đã thành lập các đoàn công tác tổ chức kiểm tra đồng ruộng và mật độ sâu bệnh hại lúa để tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân cách chăm sóc, bảo vệ lúa. Bà con nông dân cũng tích cực thăm đồng, giữ nước đều trên mặt ruộng và tập trung làm cỏ, bón thúc, kiểm tra sâu bệnh gây hại trên diện tích ruộng của gia đình mình. 

UBND huyện yêu cầu khi chăm sóc lúa, bà con cần phân loại các trà lúa để có biện pháp chăm sóc phù hợp. Với diện tích cấy trước tiết Lập Xuân đang đẻ nhánh rộ cần chia lượng phân bón thúc làm 2 lần, với trà lúa gieo cấy sau tiết Lập Xuân cần tập trung bón thúc khi lúa bắt đầu đẻ nhánh và bón bổ sung thêm kali để tăng đề kháng cho lúa. 

Bên cạnh đó, HTX dịch vụ nông nghiệp các xã phối hợp cùng xã viên tổ chức thường xuyên, liên tục các đợt diệt chuột trên quy mô lớn bằng các biện pháp thủ công và thuốc hóa học. Các ngành liên quan, các địa phương tăng cường kiểm tra, nắm bắt các tình huống phát sinh gây bất lợi cho sản xuất, tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo kịp thời, hiệu quả, bảo đảm an toàn cho sản xuất lúa xuân.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày