Thứ 5, 25/04/2024, 05:45[GMT+7]

Điểm sáng giữ gìn trật tự an toàn giao thông

Thứ 2, 08/03/2021 | 19:57:43
2,164 lượt xem
Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư duy trì hiệu quả hoạt động của tổ tự quản an toàn giao thông (ATGT), góp phần bảo đảm ATGT trên địa bàn huyện. Đây là mô hình “dân vận khéo” tiêu biểu được các cấp, các ngành biểu dương và nhân rộng.

Các thành viên tổ tự quản ATGT Hội CCB thị trấn Vũ Thư thay phiên nhau trực tại các nút giao thông.

Thành thông lệ từ nhiều năm nay, hàng ngày, vào các giờ cao điểm (buổi sáng từ 5 giờ đến 7 giờ 30 phút; buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ) các thành viên trong tổ tự quản ATGT của Hội CCB thị trấn Vũ Thư thay phiên nhau trực tại các nút giao thông quan trọng của thị trấn, đặc biệt là khu vực ngã 5 cầu Thẫm để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở những người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ. 

Bà Nguyễn Thị Thơ, khu Minh Hòa, thị trấn Vũ Thư cho biết: Vào các giờ cao điểm, khu vực ngã 5 cầu Thẫm số lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, chủ yếu là học sinh các trường THPT và công nhân các nhà máy, xí nghiệp. Mặc dù đã có tín hiệu đèn giao thông nhưng vẫn có tình trạng người tham gia giao thông không chấp hành đúng tín hiệu đèn giao thông gây mất trật tự và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Vì vậy, khi trực tại khu vực này, chúng tôi đều nhắc nhở người dân, đặc biệt là các cháu học sinh chấp hành nghiêm tín hiệu đèn giao thông; nhắc nhở những người đi xe máy khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, các hộ kinh doanh hai bên đường không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Theo ông Bùi Ngọc Toàn, Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Thư: Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện, đồng thời có quốc lộ 10 chạy qua nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thị trấn rất đông. Ngoài ra, trên địa bàn còn có nhiều tuyến đường liên xã giao cắt tạo ra nhiều điểm ngã ba, ngã tư dễ gây ùn tắc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, đặc biệt là khu vực ngã 5 cầu Thẫm. Trước tình hình đó, Hội CCB thị trấn đã tham mưu Đảng ủy, UBND thị trấn thành lập tổ tự quản ATGT với nhiệm vụ chính là phân luồng giao thông, nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ, phối hợp cùng lực lượng công an bảo đảm ATGT trên địa bàn. Mô hình này được triển khai nhiều năm nay và có hiệu quả tích cực. 

Ông Phạm Văn Thân, Chủ tịch Hội CCB thị trấn cho biết: Ngoài tổ tự quản ATGT của Hội CCB thị trấn, Hội còn thành lập thêm 5 tổ tự quản ở các tổ dân phố để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân, các hộ kinh doanh không tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và hành lang ATGT; góp ý, nhắc nhở những người dân, đặc biệt là các cháu học sinh, thanh niên chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ... Từ năm 2015 đến nay, tình trạng ách tắc và mất ATGT trên địa bàn thị trấn nhất là khu vực trọng điểm đã giảm đáng kể. Phong trào giữ gìn trật tự ATGT được các chi hội CCB tham gia, hưởng ứng rất tích cực, trong đó đã vận động nhân dân lắp 50 bóng đèn chiếu sáng tại các ngã ba, ngã tư trong khu dân cư để bảo đảm ánh sáng cho nhân dân đi lại thuận lợi. Tuyến đường 10B được chọn là tuyến đường tự quản của Hội CCB thị trấn 10 năm nay luôn là điểm sáng ATGT và văn minh đô thị. Hiệu quả của mô hình tổ tự quản ATGT của Hội CCB thị trấn được các cấp hội CCB ghi nhận, biểu dương và khen thưởng.

Thời gian tới, Hội CCB thị trấn Vũ Thư tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ tự quản về ATGT, trong đó tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định về ATGT nhằm kiềm chế, giảm dần tai nạn giao thông, đem lại sự bình yên trên những tuyến đường.

Đào Quyên