Thứ 4, 24/04/2024, 16:57[GMT+7]

Hưng Hà: Triển khai phương án phòng chống bệnh viêm da nổi cục ở trâu bò

Thứ 3, 09/03/2021 | 15:29:23
1,611 lượt xem
Đến nay, tổng đàn trâu bò của huyện Hưng Hà đạt 15.304 con, trong đó đàn bò hơn 14.500 con, đàn trâu 779 con. Ngay sau khi xuất hiện đàn bò của một hộ gia đình tại khu Thọ Mai, thị trấn Hưng Hà có biểu hiện của bệnh viêm da, nổi cục, UBND huyện Hưng Hà đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thị trấn Hưng Hà phối hợp với Trạm Chăn nuôi Thú y, Chi cục Chăn nuôi Thú y huyện lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với bệnh viêm da nổi cục trâu bò.

Cán bộ thú y thị trấn Hưng Hà tiêm phòng cho đàn gia súc.

Trước tình hình trên, UBND huyện Hưng Hà đã hỗ trợ 50 lít hóa chất cho thị trấn Hưng Hà để thực hiện tiêu độc khử trùng. Đồng thời chỉ đạo UBND thị trấn lập biên bản bảo đảm hộ gia đình không bán chạy bò bị bệnh, hướng dẫn gia đình nuôi nhốt và chăm sóc bò. 

Huyện Hưng Hà cũng tiếp tục tuyên truyền về công tác tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn; kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch của các xã, thị trấn; tiếp tục đẩy mạnh tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm năm 2021; tổ chức giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, báo cáo, xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra; chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức thực hiện phun tiêu độc khử trùng đạt kết quả cao và đẩy mạnh hướng dẫn chăn nuôi an toàn, góp phần để bảo vệ đàn gia súc phát triển bền vững.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày