Thứ 6, 03/05/2024, 08:14[GMT+7]

Chung tay giúp nông dân tiêu thụ nông sản

Thứ 5, 18/03/2021 | 11:00:40
1,782 lượt xem
Những ngày qua, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức hoạt động giúp nông dân “giải cứu” rau, quả bị tồn đọng do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19.

Hội Nông dân tỉnh chủ động phối hợp với chính quyền xã Vũ Vân để giải cứu rau bắp cải cho hội viên.

Chỉ trong ít ngày hơn 2ha bắp cải của gia đình ông Nguyễn Văn Luyến, thôn Thái Sa, xã Vũ Vân (huyện Vũ Thư) đã được nhiều tổ chức đoàn thể như hội nông dân, hội chữ thập đỏ, đoàn thanh niên của tỉnh, huyện đứng ra thu mua. 

Ông Nguyễn Văn Luyến chia sẻ: Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên hoạt động thu mua nông sản bị ngừng trệ, giá rau sụt giảm mạnh, trong khi đó nhiều hộ dân lại có rau đến kỳ thu hoạch nhưng không biết bán cho ai và cũng không có tiểu thương đến mua. Nhờ có sự chung tay, vào cuộc của  các tổ chức đoàn thể, gia đình tôi đã thu hoạch được gần hết diện tích bắp cải và giải phóng được đồng ruộng để chuẩn bị tái sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Vũ Vân cho biết: Không chỉ có gia đình ông Luyến, nhiều hộ dân trong xã cũng đã được các tổ chức đoàn thể đến thu mua bắp cải. Để tiện cho việc quản lý, chúng tôi đã đăng ký tiêu thụ rau cho nông dân với 3 đơn vị chính là hội nông dân, đoàn thanh niên và hội chữ thập đỏ. Các tổ chức đoàn thể sẽ đứng ra tiếp nhận và phân phát bắp cải tới các đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký. Hiện nay, chúng tôi đã “giải cứu” được trên 80 tấn bắp cải trên tổng số hơn 200 tấn cần “giải cứu”.

Những chuyến xe tải chở bắp cải cứ nối tiếp nhau đi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, phát đến người dân phần nào đã giúp nông dân Vũ Vân tháo gỡ khó khăn. 

Tại thành phố Thái Bình, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cũng đã phối hợp với Hội Nông dân thành phố tiếp nhận hơn 8,6 tấn bắp cải. 

Bà Nguyễn Thị An, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố chia sẻ: Qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng thấy nông sản của người dân không bán được nên chị em phụ nữ đã rất hăng hái đăng ký mua; trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Bồ Xuyên tiêu thụ trên 2,3 tấn, Hội Phụ nữ phường Đề Thám tiêu thụ hơn 1,3 tấn. Thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động chung tay giúp đỡ cộng đồng tháo gỡ khó khăn do đại dịch Covid–19 gây ra.

Hội Nông dân hai tỉnh Thái Bình và Hà Giang tổ chức điểm hỗ trợ giải cứu cam sành cho nông dân Hà Giang. 

Ông Dương Tiến Dũng, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang cho biết: Trong lúc quả cam sành ở Hà Giang gặp khó khăn về đầu ra thì Hội Nông dân tỉnh Thái Bình đã sẵn sàng tiếp nhận và giúp đỡ nông dân Hà Giang tiêu thụ cam sành. Sau 7 ngày bán, chúng tôi đã tiêu thụ được hơn 42,8 tấn cam sành. Thái Bình là tỉnh tiêu thụ được nhiều nhất trong 4 tỉnh mà Hội Nông dân tỉnh Hà Giang phối hợp để tiêu thụ cam sành giúp hội viên. Chúng tôi cảm ơn cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội Nông dân tỉnh Thái Bình đã tạo mọi điều kiện cần thiết để giúp đỡ nông dân Hà Giang tiêu thụ được cam sành và mong rằng trong thời gian tới hội nông dân hai tỉnh sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa cán bộ, hội viên với nhau.

Ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến khó lường, Hội Nông dân tỉnh sẽ chủ động nắm bắt thông tin từ cơ sở, có giải pháp kịp thời giúp hội viên nông dân tháo gỡ khó khăn, tìm đầu ra nông sản. Hội Nông dân tỉnh sẽ tuyên truyền tới cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an toàn trong quá trình “giải cứu” nông sản, đưa nông sản sạch, an toàn, chất lượng đến tay người tiêu dùng. Hội cũng tiếp tục nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của hội viên; từng bước thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã, tạo mối liên kết giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm. Khuyến khích hội viên áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi nhằm nâng cao năng suất, chất lượng  sản phẩm và tính cạnh tranh sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày