Thứ 6, 29/03/2024, 15:40[GMT+7]

Vietinbank Thái Bình: Hỗ trợ tích cực tăng trưởng kinh tế

Thứ 3, 23/03/2021 | 08:21:15
3,465 lượt xem
Thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình (Vietinbank Thái Bình) luôn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và ngành Ngân hàng, đồng thời bám sát định hướng phát triển của tỉnh, từ đó điều hành hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao, hỗ trợ tích cực tăng trưởng kinh tế.

Quá trình hoạt động của Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát luôn có sự đồng hành của nguồn vốn tín dụng ngân hàng.

Trên địa bàn tỉnh, Vietinbank Thái Bình là một trong những ngân hàng có quy mô hoạt động lớn với 1 trụ sở chính và 14 phòng giao dịch trải đều khắp các huyện, thành phố. Đến tháng 12/2020, tổng nguồn vốn huy động của Vietinbank Thái Bình đạt 11.169 tỷ đồng, tăng 5,1% so với năm 2019, chiếm 13% thị phần trên địa bàn; tổng dư nợ cho vay đạt 9.615 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2019, chiếm 15% thị phần trên địa bàn; tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,06% tổng dư nợ cho vay. 

Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Vietinbank Thái Bình cho biết: Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động của dịch Covid-19, Vietinbank Thái Bình luôn bám sát chỉ đạo của trung ương và của tỉnh, trên cơ sở đó đưa ra giải pháp phù hợp với từng thời kỳ, bảo đảm duy trì hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao. Trong công tác huy động vốn, để giữ vững ổn định và duy trì đà tăng trưởng, Chi nhánh tập trung đẩy mạnh khai thác và tăng trưởng theo hướng đa dạng hóa nguồn vốn, chủ động tìm kiếm khách hàng có tiềm năng và khách hàng mới, cơ cấu lại kỳ hạn và lãi suất, đồng thời thực hiện tốt chính sách chăm sóc khách hàng, thường xuyên tuyên truyền nhằm đưa gần hơn nữa thương hiệu Vietinbank tới đông đảo nhân dân.

Hoạt động cho vay cũng được Vietinbank Thái Bình triển khai hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của khách hàng. Ngay từ đầu năm, Chi nhánh đã chỉ đạo và triển khai quyết liệt mở rộng hoạt động tín dụng tại các phòng giao dịch, trong đó hướng tới các đối tượng khách hàng là các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa có tình hình sản xuất, kinh doanh ổn định, tài chính lành mạnh, đồng thời tập trung cho vay các dự án thuộc các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh, khuyến khích cho vay các lĩnh vực xuất khẩu, cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. 

Là một trong những đơn vị có uy tín, thương hiệu trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát không chỉ đẩy mạnh phát triển lĩnh vực kinh doanh xe máy, mỗi năm bán ra thị trường từ 18.000 - 20.000 xe máy các loại mà còn được các hãng ô tô như Huyndai, Toyota, Nissan, Mitsubishi tin tưởng hợp tác đầu tư mở đại lý tại Thái Bình. 

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: Trong quá trình hoạt động của Công ty luôn có sự đồng hành của nguồn vốn tín dụng ngân hàng, trong đó Vietinbank Thái Bình luôn quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, đặc biệt là khó khăn về nguồn vốn với Công ty với các thủ tục rất đơn giản, nhanh chóng, lãi suất cho vay hợp lý.

Không chỉ đẩy mạnh công tác huy động vốn và đầu tư tín dụng, thời gian qua, Vietinbank Thái Bình còn chú trọng phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, đặc biệt là dịch vụ Ipay trên điện thoại di động, dịch vụ SMS chuyển khoản, nộp thuế điện tử..., từ đó hỗ trợ tích cực cho khách hàng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như trong đời sống thường ngày, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí mà vẫn có thể kiểm soát được nguồn tài chính, thực hiện được các giao dịch từ tài khoản của mình. 

Ngoài ra, Vietinbank Thái Bình còn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội, từ đó góp phần hỗ trợ, cải thiện chất lượng cuộc sống nhân dân. Năm 2020, Chi nhánh đã hỗ trợ xây dựng mới trường học, tặng quà tết cho người nghèo với kinh phí hơn 5 tỷ đồng, đồng thời quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ phòng, chống thiên tai... hơn 500 triệu đồng, nâng tổng số tiền tài trợ của Vietinbank cho tỉnh đến hết năm 2020 đạt 125 tỷ đồng.

Mục tiêu năm 2021, Vietinbank Thái Bình phấn đấu tổng nguồn vốn huy động tăng bình quân 10 - 12%, tổng dư nợ cho vay tăng bình quân 10 - 12%, tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,06% tổng dư nợ, thu dịch vụ đạt 100% kế hoạch trung ương giao, thu hồi nợ xử lý rủi ro đạt 90% kế hoạch giao, doanh số chi trả kiều hối tăng 5% so với năm 2020. Do đó, thời gian tới, Vietinbank Thái Bình tiếp tục đổi mới và phát triển, triển khai tích cực các giải pháp duy trì hoạt động hiệu quả, từ đó đáp ứng kịp thời, đầy đủ các nhu cầu vốn, dịch vụ ngân hàng chính đáng, cần thiết của người dân và doanh nghiệp.

Đến hết tháng 2/2021
  • Tổng nguồn vốn huy động đạt hơn 11.073 tỷ đồng, trong đó tiền gửi dân cư chiếm 90,56% tổng nguồn vốn huy động, tăng 0,3% so với thời điểm 31/12/2020;
  • Tổng dư nợ cho vay đạt hơn 9.427 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 3,94%, cho vay công nghiệp, xây dựng chiếm 41,35% và cho vay dịch vụ chiếm 54,71% tổng dư nợ cho vay;
  • Doanh số cho vay đạt hơn 1.308 tỷ đồng;
  • Tỷ nợ xấu chiếm 0,05% tổng dư nợ.

Minh Hương