Thứ 7, 18/05/2024, 22:14[GMT+7]

Nông dân xã Hồng Minh mong được giải cứu rau bắp cải

Thứ 4, 24/03/2021 | 20:18:32
2,017 lượt xem
Sau các xã Vũ Vân, Hồng Phong (Vũ Thư), những ngày này, ở xã Hồng Minh (Hưng Hà), nhiều nông dân cũng đang lao đao khi nông sản khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nông dân xã Hồng Minh khẩn trương đóng gói bắp cải vận chuyển cho đầu mối thu mua.

Theo ông Bùi Văn Vũ, Giám đốc HTX SXKD nông nghiệp an toàn Vũ Anh, xã Hồng Minh: Những vụ trước, từ khâu gieo trồng đến thu hoạch bắp cải đều thuận lợi, giá bán cao; song do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến giao thương, vận chuyển hàng hóa khó khăn, thương lái hạn chế thu mua nên lượng rau tồn đọng nhiều. Đến thời điểm này, khoảng 30 tấn bắp cải của chúng tôi đã bị thối hỏng phải bỏ đi, gây thiệt hại lớn.

Nhìn cánh đồng trồng bắp cải, bà Phạm Thị Tơn, thôn Tịnh Xuyên không khỏi xót xa. Bà chia sẻ: Mỗi cây bắp cải đều được chúng tôi bỏ công sức, tiền bạc đầu tư, chăm sóc. Sau hơn 3 tháng, bắp cải nặng từ  2,2 - 2,5kg/cây. Hiện bắp cải đã đến kỳ thu hoạch nhưng không sao bán được. Chúng tôi mong mọi người cùng chung tay giải cứu bắp cải để chúng tôi có thể thu hồi một phần vốn đầu tư cho vụ tiếp theo.

Được biết, vụ này HTX SXKD nông nghiệp an toàn Vũ Anh đã ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Nông sản thực phẩm Hải Dương bao tiêu toàn bộ sản phẩm bắp cải xuất khẩu đi Malaysia cho 20 gia đình thôn Tịnh Thủy và Tịnh Xuyên với trên 20 vạn cây bắp cải. Toàn bộ số bắp cải trên được trồng theo chuỗi liên kết, đúng quy trình kỹ thuật xuất khẩu, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng. Đến nay, số lượng bắp cải cần thu hoạch ngay khoảng 150 tấn. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã gây gián đoạn chuỗi cung ứng khiến sản phẩm bị tồn đọng dồn ứ. 

Ông Bùi Văn Vũ, Giám đốc HTX cho biết thêm: Diện tích bắp cải đến kỳ thu hoạch nếu không được tiêu thụ kịp thời sẽ hỏng rất nhanh. Được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể trong huyện, sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã, Hội Nông dân tỉnh nên chúng tôi đang khẩn trương thu hoạch để kịp vận chuyển cho các đầu mối. Dù giá thành không cao nhưng với người nông dân thì sự hỗ trợ này rất kịp thời, giúp bà con giảm bớt thiệt hại. Bà con nông dân rất mong cộng đồng tiếp tục chung tay giúp tiêu thụ rau bắp cải.

Mai Thư

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tiêu thụ rau bắp cải của HTX SXKD nông nghiệp an toàn Vũ Anh (xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà) và gà thịt, trứng gà của HTX Chăn nuôi xanh Thái Bình (xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư) gặp rất nhiều khó khăn, sản phẩm tồn đọng nhiều, ảnh hưởng lớn đến đời sống, thu nhập của thành viên và người lao động.

Tổ chức, cá nhân hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm xin liên hệ:

1. Ông Bùi Văn Vũ, Giám đốc HTX SXKD nông nghiệp an toàn Vũ Anh, số điện thoại: 0385 714 699 (rau bắp cải bảo đảm an toàn thực phẩm, đóng gói 10 - 20kg/túi, giá đóng gói và vận chuyển đến nơi nhận hàng trong địa bàn tỉnh là 2.500 đồng/kg).

2. Ông Lưu Văn Toàn, Giám đốc HTX Chăn nuôi xanh Thái Bình (xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư), số điện thoại: 0979 933 428 (Gà ri thả vườn đã làm sạch, đóng gói 1 con, trọng lượng từ 2 - 2,4kg, giá 110.000 đồng/kg. Trứng gà ri đóng gói 10 quả/hộp, giá 30.000 đồng/hộp. Sản phẩm được đóng gói và vận chuyển đến nơi nhận hàng trong địa bàn tỉnh).


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày