Thứ 5, 25/04/2024, 00:21[GMT+7]

Xuyên đêm làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân

Thứ 4, 31/03/2021 | 16:46:13
7,214 lượt xem
Thời gian qua, Công an huyện Đông Hưng đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó ngoài làm giờ hành chính còn làm ban đêm, thứ bảy và chủ nhật để bảo đảm đúng tiến độ triển khai thực hiện dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD). Đến ngày 31/3, Công an huyện Đông Hưng đã thu nhận được gần 27.000 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Công an huyện Đông Hưng thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân xã Minh Tân.

Khi kim đồng hồ đã chuẩn bị chỉ sang ngày mới, nhưng các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đông Hưng vẫn miệt mài với công việc thu nhận hồ sơ làm CCCD gắn chíp điện tử lưu động tại UBND xã Minh Tân. Rất đông người dân vẫn ngồi chờ đến lượt theo thứ tự để hoàn thành các thủ tục làm CCCD gắn chíp điện tử. 

Ông Nguyễn Ngọc Từ ở thôn Liên Minh, xã Minh Tân cho biết: Mặc dù số lượng người tới UBND xã làm căn cước khá đông nhưng được sự hướng dẫn của cán bộ trong tổ công tác, mọi người đều bốc số theo thứ tự, gọi tới tên ai thì người đó vào làm. Tất cả các bước đều có cán bộ công an hướng dẫn nhiệt tình, giải thích rõ ràng. Tôi thấy thủ tục làm CCCD gắn chíp điện tử rất đơn giản, nhanh chóng. Nếu phát hiện các thông tin cá nhân bị sai thì sẽ được các cán bộ chiến sĩ công an hướng dẫn sửa lại.

Ông Nguyễn Hữu Hậu, Chủ tịch UBND xã Minh Tân cho biết: Trên địa bàn xã có 5.600 khẩu. Thực hiện sự chỉ đạo của Công an tỉnh về việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn, UBND xã đã phối hợp chặt chẽ với Công an huyện tổ chức cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động tại trụ sở UBND xã, trong đó đặc biệt ưu tiên cấp cho những người khuyết tật, gia đình chính sách, người già cả, neo đơn, công nhân lao động, học sinh trong độ tuổi cấp CCCD. Sau 4 ngày tích cực tuyên truyền, triển khai thực hiện, Công an huyện đã thu nhận được hơn 1.600 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử. Đại đa số người dân đều rất hài lòng với cách tổ chức làm việc bài bản của UBND xã và tổ công tác làm CCCD gắn chíp điện tử lưu động trên địa bàn.

Do nhu cầu làm CCCD gắn chíp của người dân tăng cao nên hơn 1 tháng qua, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đông Hưng đã không nghỉ ngày thứ bảy, chủ nhật, hàng ngày chia làm 3 ca để về các địa phương làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động. Để thuận lợi cho người dân trong việc cấp CCCD gắn chíp điện tử, Công an huyện đã thông báo rộng rãi trên hệ thống đài truyền thanh huyện về thời gian, địa điểm, các giấy tờ cần thiết phải mang theo khi đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử. Trước đó, Công an huyện  đã giao công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tới từng gia đình, lên danh sách số người trong độ tuổi cấp CCCD, sắp xếp thời gian hợp lý để đến làm CCCD tại trụ sở Công an huyện. Bên cạnh đó, Công an huyện còn bố trí 2 tổ công tác tổ chức thu nhận hồ sơ làm CCCD gắn chíp điện tử lưu động tại UBND xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Điều này đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho người dân chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để đi làm CCCD gắn chíp điện tử mà không ảnh hưởng tới công việc.

Đại úy Bùi Văn Thạnh, Phó Trưởng Công an huyện Đông Hưng cho biết: Mặc dù rất vất vả nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đều tràn đầy quyết tâm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp điện tử đúng tiến độ đề ra. Để đẩy nhanh tiến độ, Công an huyện vừa được Công an tỉnh trang bị thêm 1 bộ thiết bị; đồng thời Công an huyện cũng huy động thêm cán bộ chiến sĩ, bảo đảm tổ chức thu nhận và xử lý hồ sơ 17 – 18 tiếng liên tục/ngày. Ngoài làm thêm giờ hành chính, lực lượng công an còn thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử cho nhân dân vào thứ bảy, chủ nhật và xử lý hồ sơ vào ban đêm. Không chỉ thu nhận hồ sơ, công an huyện còn hướng dẫn công dân sửa sai, bổ sung thông tin kịp thời, tuyên truyền để công dân hiểu ý nghĩa của việc cấp CCCD gắn chíp điện tử. Với trách nhiệm cao nhất trong công việc của cán bộ, chiến sĩ công an, cùng với sự ủng hộ của nhân dân, Công an huyện Đông Hưng quyết tâm, phấn đấu hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp điện tử trong thời gian sớm cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày