Thứ 6, 29/03/2024, 09:12[GMT+7]

Tòa án nhân dân tỉnh: Khen thưởng 18 hội thẩm tòa án nhân dân hai cấp

Thứ 6, 02/04/2021 | 14:35:37
7,815 lượt xem
Sáng ngày 2/4, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Audio: 0204-thoiA-TRUNGDOC_Toa_an_nhan_dan_tinh_mixdown.mp3

Nhiệm kỳ qua, các vị hội thẩm nhân dân tỉnh và các huyện, thành phố đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần cùng với ngành Tòa án Thái Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác xét xử, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, các vị hội thẩm nhân dân hai cấp đã tham gia xét xử trên 8.470 vụ, việc các loại, không có vụ án nào để xảy ra oan, sai, để lọt tội phạm. Một số vị hội thẩm nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện đã tích cực phối hợp với Tòa án tham gia xét xử các vụ án trọng điểm, các vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận xã hội quân tâm.

Tại hội nghị, Tòa án nhân dân tỉnh đã tặng giấy khen cho 18 hội thẩm tòa án nhân dân hai cấp đã có thành tích xuất sắc trong công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu thảo luận, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của công tác hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị, ngành Tòa án tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với ủy ban MTTQ cùng cấp và các cơ quan liên quan tiến hành hiệp thương, giới thiệu, lựa chọn nhân sự để tham mưu cho HĐND cùng cấp bầu đội ngũ hội thẩm nhân dân, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm đủ về số lượng, chất lượng, cơ cấu hợp lý, lựa chọn những người có uy tín, có năng lực trình độ, có phẩm chất đạo đức, am hiểu kiến thức pháp luật và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác xét xử, có điều kiện để tham gia xét xử, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công tác cải cách tư pháp trong tình hình mới. Thường xuyên bồi dưỡng tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xét xử bảo đảm đúng người, đúng tội, tránh oan sai.

Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Tỉnh ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày