Thứ 6, 29/03/2024, 16:01[GMT+7]

Khởi động chiến dịch trồng cây xanh Green Up Việt Nam

Thứ 4, 07/04/2021 | 14:54:24
2,913 lượt xem
Bình Thuận đang lên kế hoạch triển khai với chủ trương kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để hoàn thành mục tiêu trồng 8 triệu cây xanh theo đề án được Thủ tướng phê duyệt.

Để thực hiện hóa mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh trên cả nước, trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, theo đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mỗi tỉnh thành được giao chỉ tiêu về số lượng, bao gồm cả việc trồng cây xanh đô thị và trồng rừng. Riêng tỉnh Bình Thuận được giao trồng 8 triệu cây xanh.

Trước mắt, tỉnh Bình Thuận sẽ ưu tiên phủ xanh trước các khu vực đô thị như thành phố Phan Thiết, các khu du lịch cộng đồng, khu dân cư, hành lang giao thông…

Đối với công tác xã hội hóa, tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng đề án cụ thể trong việc kêu gọi các nguồn lực.

Nhằm ủng hộ chương trình này, chiến dịch Green Up Việt Nam với mục tiêu trồng 10 triệu cây xanh, trước tiên tại Bình Thuận và sau đó là một số tỉnh thành khác như Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… Chiến dịch này nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc trồng cây, trồng rừng, phục hồi và bảo vệ thiên nhiên.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày