Thứ 5, 28/03/2024, 22:45[GMT+7]

Vũ Thư: Tập huấn tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò cho cán bộ thú y, thú y viên

Thứ 5, 15/04/2021 | 15:46:06
1,415 lượt xem
Sáng ngày 15/4, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Vũ Thư tổ chức tập huấn tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò cho 60 đại biểu là cán bộ thú y, thú y viên các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được giảng viên đến từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh thông tin về tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò. Theo đó, đến ngày 13/4, Thái Bình có 47 xã phát sinh dịch bệnh với 369 con bò nhiễm bệnh, 27 con đã chết và tiêu hủy. Cùng thời điểm đó, tại huyện Vũ Thư có 4 xã phát sinh dịch với 19 con bò của 14 hộ chăn nuôi nhiễm bệnh, chưa có bò chết do bệnh. Giảng viên đã phổ biến những kiến thức về đặc điểm của vi rút gây bệnh viêm da nổi cục; đặc điểm dịch tễ; chẩn đoán bệnh; triệu chứng, bệnh tích của bệnh và hướng dẫn sử dụng các loại thuốc điều trị; kỹ thuật tiêm phòng điều trị cho trâu, bò khi mắc bệnh; hướng dẫn người chăn nuôi cách xử lý trâu, bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục.

Thông qua tập huấn, các đại biểu là cán bộ thú y, thú y viên cơ sở nắm bắt được tình hình dịch bệnh, kỹ thuật trong tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò để triển khai thực hiện tiêm phòng khi có vắc xin của tỉnh hỗ trợ. Dự kiến sẽ tiến hành tiêm trong tháng 4 này.

Tiên Dung

(Đài TT - TH Vũ Thư)