Chủ nhật, 28/04/2024, 16:07[GMT+7]

Thành phố: Hỗ trợ 100% kinh phí mua thóc giống khôi phục sản xuất trên diện tích ruộng bỏ hoang

Thứ 5, 22/04/2021 | 14:41:19
1,498 lượt xem
Để hạn chế tình trạng nông dân bỏ ruộng, những năm qua, UBND thành phố Thái Bình đã có nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị khắc phục, xử lý tình trạng nông dân bỏ ruộng hoang.

Từ ruộng bỏ hoang anh Nguyễn Văn Hòa, xã Vũ Phúc đã đầu tư trồng rau màu.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, một số địa phương, đơn vị đã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tô chức, cá nhân, hộ gia đình thuê, mượn ruộng bỏ hoang tổ chức sản xuất. Vụ xuân năm 2021, tổng điện tích ruộng bỏ hoang được khôi phục sản xuất đạt trên 70ha, tập trung ở các địa phương như Vũ Lạc, Trần Lãm,  Vũ Chính, Vũ Phúc. Tuy nhiên, tình trạng bỏ ruộng hoang vẫn còn xảy ra ở các địa phương. 

Để hạn chế tình trạng ruộng bỏ hoang, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất nông nghiệp, UBND thành phố đã xây dựng cơ chế hỗ trợ  100% kinh phí mua thóc giống, tương đương 18 triệu đồng/ha ruộng bỏ hoang cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đầu tư khôi phục sản xuất trên diện tích đất nông nghiệp bỏ hoang; đồng thời yêu cầu UBND các xã, phường tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ nông dân tổ chức sản xuất hoặc cho các tổ chức, cá nhân thuê, mượn đất để đầu tư khôi phục sản xuất đối với những diện tích đất nông nghiệp bỏ hoang. Lập biên bản với các hộ gia đình bỏ ruộng hoang (xác định rõ diện tích, vị trí, thời điểm bỏ hoang) để thu hồi theo quy định của Luật Đất đai.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày