Thứ 6, 19/04/2024, 14:02[GMT+7]

Triển khai tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò từ ngày 23/4

Thứ 6, 23/04/2021 | 16:35:33
1,900 lượt xem
Nhằm tạo miễn dịch chủ động và đồng bộ để phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) cho đàn trâu, bò; ngăn chặn bệnh VDNC lây lan ra diện rộng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kế hoạch tiêm phòng bệnh VDNC cho đàn trâu, bò.

Xã Tân Bình (Thành phố) tổ chức tiêm phòng VCND cho đàn trâu, bò

Theo đó, tiêm tập trung trong 10 - 15 ngày, từ ngày 23/4/2021. Đối tượng tiêm phòng là trâu, bò khỏe mạnh không mắc bệnh VDNC; bê, nghé khỏe mạnh trên 6 tháng tuổi được sinh ra từ mẹ đã từng mắc bệnh; bê, nghé khỏe mạnh trên 2 tháng tuổi được sinh ra từ mẹ chưa tiêm phòng vắc xin VDNC.

Để triển khai tiêm phòng có hiệu quả, bảo đảm tiến độ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phân công cán bộ hướng dẫn, giám sát kỹ thuật tiêm phòng, kỹ thuật vận chuyển, bảo quản vắc xin; kiểm tra, giám sát, đôn đốc các địa phương tổ chức tiêm phòng.

Trước đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã rà soát, bổ sung, tổng hợp báo cáo số lượng trâu, bò trong diện tiêm phòng so với số lượng đã đăng ký từ các huyện, thành phố; tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật tiêm phòng, bảo quản và sử dụng vắc xin cho đội ngũ thú y cơ sở và những người trực tiếp tham gia tiêm phòng vắc xin VDNC cho đàn trâu, bò.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày