Thứ 7, 20/04/2024, 21:03[GMT+7]

Phát động tháng công nhân năm 2021

Thứ 4, 28/04/2021 | 16:34:07
8,511 lượt xem
Sáng ngày 28/4, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức phát động tháng công nhân năm 2021; đánh giá kết quả 10 năm tổ chức tháng công nhân (2012-2021) và tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai tháng công nhân giai đoạn 2012-2021 và tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ phát động tháng công nhân năm 2021.

Audio: 2904_phat_dong_thang_cong_nhan__mixdown.mp3

Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố và đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Ngày 24/2/2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 77 lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng công nhân” với mục đích tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy; nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước; chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động. 10 năm qua, trong tháng công nhân rất nhiều hoạt động, phong trào được các cấp công đoàn triển khai, tổ chức, trong đó đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng trên 2.000 lượt công nhân lao động có tay nghề cao, có sáng kiến và thành tích trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; trao trên 18.400 suất quà tình nghĩa tháng 5 cho công nhân lao động với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng; kết nạp và trao thẻ đoàn viên công đoàn cho trên 26.000 công nhân lao động; tổ chức 62 cuộc đối thoại tại nơi làm việc; 387 cuộc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; tư vấn pháp luật cho trên 270 nghìn lượt đoàn viên. Từ quỹ “Mái ấm công đoàn” đã hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 289 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 8,9 tỷ đồng... Cùng với phát động tháng công nhân, các cấp công đoàn triển khai các hoạt động tháng an toàn vệ sinh lao động để cải thiện điều kiện làm việc, giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tháng công nhân năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiệm vụ của các cấp công đoàn là tập trung vào việc rà soát, nắm chắc tình hình, đời sống việc làm, tiền lương, việc thực hiện chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động. Chủ động phối hợp với chủ sử dụng lao động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; đẩy mạnh việc phát triển đoàn viên, thành lập các công đoàn cơ sở...

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng các cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong tổ chức, triển khai tháng công nhân giai đoạn 2012-2021.  

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả trong 10 năm tổ chức tháng công nhân của tổ chức công đoàn. Đồng chí khẳng định các hoạt động trong tháng công nhân đã tập trung hướng về người lao động với mục tiêu chăm lo đời sống cho người lao động ngày càng tốt hơn. Đây là cơ sở để người lao động yên tâm lao động sản xuất, qua đó đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiều năm qua. 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người lao động, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp công đoàn phải tổ chức quán triệt đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là các chính sách mới, các chương trình hành động liên quan đến người lao động để triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ. Xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, thường xuyên chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động, quan tâm đến lao động có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm lao động sản xuất. 

Chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để chủ sử dụng lao động và người lao động nâng cao trách nhiệm trong việc chấp hành đầy đủ các quy định về công tác bầu cử, góp phần thành công vào cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tuyên truyền cho doanh nghiệp và người lao động tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch để kiểm soát tốt dịch Covid-19, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển .
Tại lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã khen thưởng cho 100 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong tổ chức, triển khai tháng công nhân giai đoạn 2012-2021 và khen thưởng cho công nhân lao động có nhiều sáng kiến tiêu biểu tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Các công nhân lao động tham gia lễ phát động. 

Nguyễn Cường - Kiên Trung

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày