Thứ 5, 28/03/2024, 15:32[GMT+7]

Có thể rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng thông qua mạng lưới bưu điện toàn quốc từ 30/4/2021

Thứ 6, 30/04/2021 | 23:35:49
1,155 lượt xem
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam bắt đầu triển khai dịch vụ rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng thông qua mạng lưới các điểm bưu điện toàn quốc từ 30/4.

Từ ngày 30/4, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức triển khai dịch vụ rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng thông qua mạng lưới các điểm bưu điện trên toàn quốc. Đây là hoạt động nâng cao trải nghiệm của người dân nhằm hoàn thiện các giải pháp giao dịch rút tiền qua kênh bưu điện hướng tới việc ngành bưu điện góp phần xây dựng nền kinh tế số tại Việt Nam.

Cụ thể, người dân có tài khoản ngân hàng đang hoạt động có thể tới các điểm bưu cục giao dịch của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc để rút tiền mặt nếu tài khoản ngân ngân có đủ số dư. Khi phương thức rút tiền này phổ biến, người dân sinh sống, làm việc tại các khu vực vùng sâu, vùng xa sẽ không phải mất nhiều thời gian tới tận ngân hàng mở tài khoản để thực hiện thủ tục rút tiền. Hạn mức giao dịch tối thiểu một lần là 50.000 đồng và tối đa là 5 triệu đồng. Mức phí giao dịch mỗi lần là 15.000 đồng (chưa bao gồm thuế Giá trị gia tăng VAT).

Trong lần giao dịch đầu tiên, người dùng cần tạo lập tài khoản VietnamPostPay (VNPP) trực tuyến. VietnamPostPay là nền tảng thanh toán điện tử được Bưu điện Việt Nam triển khai nhằm đem lại nhiều tiện ích trong việc thanh toán không dùng tiền mặt. Thông qua nền tảng này người dân trên cả nước, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa không có điều kiện tiếp cận với các ngân hàng, tổ chức tín dụng có thể dễ dàng sử dụng những dịch vụ ngân hàng số như nạp, rút tiền, thanh toán các dịch vụ bưu chính tại các bưu cục, đại lý của Bưu điện Việt Nam.

Hướng dẫn chi tiết về các bước thực hiện rút tiền được cập nhật trong đường dẫn địa chỉ (https://bit.ly/3nHNFBf). Khi thực hiện đầy đủ các thao tác để tiến hành rút tiền theo hướng dẫn, những lần rút tiền tiếp theo sẽ đơn giản hơn. Những yếu tố bảo mật cho tài khoản và thông tin cá nhân đã được Bưu điện Việt Nam cụ thể bằng nhiều giải pháp. Để biết thêm thông tin, người dân có thể liên hệ theo đường dây nóng 1900 54 5481 hoặc đến bưu cục, điểm giao dịch gần nhất của Bưu điện Việt Nam để tìm hiểu thông tin, trải nghiệm.

Đại diện Bưu điện Việt Nam cam kết, với mạng lưới 13.000 điểm phục vụ trải rộng đến tận các xã, phường cùng hơn 7 vạn cán bộ công nhân viên, người lao động và hệ thống công nghệ thông tin chuyên biệt, người dân rút tiền tại các Bưu cục sẽ được phục vụ một cách tốt nhất, nhanh chóng, thuận tiện và an toàn nhất.

Theo vtv.vn